วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ห้างเก่าแก่ในสหรัฐฯ เปลี่ยนพื้นที่ร้านค้าให้เป็นห้องเช่า รับมือในวันที่ค้าปลีกไม่เหมือนเดิม

by Anirut.j, 22 มกราคม 2563

ปัจจุบันชาวอเมริกาหันมาซื้อสินค้าที่อยากได้ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น จึงส่งผลกระทบกับห้างสรรพสินค้าทั่วไปที่ต้องทยอยปิดตัวลงไปเรื่อย ๆ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Westminster Arcade ห้างเก่าแก่ในสหรัฐฯ ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเปลี่ยนพื้นที่ร้านค้าปลีกเดิมให้กลายเป็นห้องพักแบบมีสไตล์

สำหรับห้างสรรพสินค้า Westminster Arcade เปิดตัวในปี 1892 ซึ่งเป็นการนำรูปแบบการช้อปปิ้งแบบอังกฤษมาสู่สหรัฐฯ แต่ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ร้านค้าปลีกหลายรายในสหรัฐฯ ต้องประสบปัญหากับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และต้องปิดตัวตามกันไปในที่สุด เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้า Westminster Arcade ที่ต้องปิดตัวลงไปในปี 2008 เพราะเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจ

 

 

แม้ว่าจะต้องปิดตัวลงไป แต่นักพัฒนาได้วางแผนที่จะปลุกห้างสรรพสินค้าแห่งนี้กลับมาชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยชั้น 1 ยังเปิดเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ ขณะที่ชั้น 2 ปรับเป็นอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก จำนวน 38 ยูนิต โดยมีขนาดห้อง 225-300 ตารางฟุต

สำหรับกลุ่มคนที่เข้ามาพักส่วนใหญ่จะเป็นส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น หรือคนวัยทำงานรุ่นใหม่ที่ไม่ได้มีข้าวของมากมาย และไม่ได้กังวลเรื่องขนาดที่พัก

 

 

ทั้งนี้ ห้องเช่าภายในห้างสรรพสินค้า Westminster Arcade จะมีค่าเช่าเดือนละ 550 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: countryliving


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line