วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

รมว.ท่องเที่ยวอาร์เจนตินาเผย ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเต็มที่

by Smart SME, 3 กุมภาพันธ์ 2563

เจมส์ เหลียง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Trip.com Group ได้พบกับ ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา ณ กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา เพื่อพูดคุยถึงโอกาสในการสร้างความร่วมมือในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

การพบกันครั้งนี้เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างความร่วมมือในหลาย ๆ ด้าน ตั้งแต่การส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยอิงกิจกรรมสำคัญ ๆ เช่น การแข่งขันฟุตบอลโกปาอเมริกา ไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น แพคเกจทัวร์รอบแอนตาร์กติกาและลาตินอเมริกา นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังพูดคุยเกี่ยวกับการขจัดอุปสรรคด้านการเดินทาง เช่น สิทธิพิเศษไม่ต้องขอวีซ่า เป็นต้น

 

 

ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่อาร์เจนตินากำลังพยายามกระตุ้นการท่องเที่ยวขาเข้า ด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าจดจำในลาตินอเมริกา

 

ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา กล่าวว่า “การท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจอาร์เจนตินา เรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่พร้อมนำเสนอให้แก่แฟนกีฬา นักสำรวจแอนตาร์กติกา และนักท่องเที่ยว เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับผู้ให้บริการท่องเที่ยวชั้นนำอย่าง Trip.com Group เพื่อโปรโมทประเทศของเราให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จัก”

 

Trip.com Group แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานกว่า 400 ล้านรายทั่วโลก โดย 300 ล้านรายจากทั้งหมดอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ เล็งเห็นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปอาร์เจนตินาเติบโตอย่างสดใสในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยข้อมูลเผยให้เห็นว่า การจองเที่ยวบินไปอาร์เจนตินาและการจองโรงแรมในอาร์เจนตินาต่างเพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบรายปีในปี 2562 นอกจากนี้ อาร์เจนตินายังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในต่างประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Trip.com Group ในปี 2561

 

อาร์เจนตินาเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลและกีฬารายการสำคัญ ทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และมีวัฒนธรรมอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดขายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน อย่างไรก็ตาม ระยะทาง การเดินทาง และค่าใช้จ่าย ยังคงเป็นอุปสรรคในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวขาเข้าของประเทศ ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันยกระดับความสามารถของอาร์เจนตินาในการรองรับนักท่องเที่ยวจีน ผ่านการนำเสนอสิทธิพิเศษไม่ต้องขอวีซ่าและการจัดแพคเกจทัวร์ในภูมิภาค

 

คุณเจมส์ เหลียง ประธาน Trip.com Group กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากต้องการท่องเที่ยวเชิงลึกและสัมผัสประสบการณ์ในท้องถิ่นอย่างแท้จริง อาร์เจนตินาเป็นจุดหมายปลายทางที่โดดเด่นในลาตินอเมริกา ทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และใกล้กับแอนตาร์กติกา จึงมีศักยภาพสูงในการก้าวขึ้นเป็นสถานที่พักผ่อนระยะยาว สถานที่ท่องเที่ยวเชิงลึกยอดนิยม และจุดหมายปลายทางหลักระดับภูมิภาค”

 

คุณเจมส์ เหลียง ประธาน Trip.com Group และ ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา ยังแสดงความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการท่องเที่ยวในระยะยาว โดยระบุว่าสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักในระยะนี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการยกระดับการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยดร.แลมเมนส์ กล่าวว่า “อาร์เจนตินายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเต็มที่”

 

คุณเหลียงกล่าวว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งใจที่ได้รับการสนับสนุนจากอาร์เจนตินาในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ และมั่นใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวอย่างเข้มแข็ง พร้อมแนวโน้มการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

 

ที่มา : อินโฟเควสท์


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line