วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

IBM สนับสนุนการพัฒนายาต้านไวรัส เปิดให้ใช้ IBM Clinical Development โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

by Smart SME, 24 กุมภาพันธ์ 2563

จากความกังวลของทั่วโลกที่มีต่อการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และความพยายามของทุกภาคส่วนในการยับยั้งการแพร่ระบาด IBM ได้ประกาศสนับสนุนหน่วยงานวิจัยพัฒนา สถาบันทางการแพทย์ ตลอดจนโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่กำลังพัฒนายาต้านไวรัส โดยเปิดให้ใช้เครื่องมือ IBM Clinical Development หรือ ICD โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หนึ่งในกุญแจสำคัญของการควบคุมการแพร่ระบาดคือการเร่งวิจัยพัฒนา และเปิดโอกาสให้มีการเข้าถึงการรักษาด้วยตัวยาที่มีประสิทธิภาพในการยับยั้งไวรัส COVID-19 ในฐานะที่ศูนย์วิจัย IBM เป็นหนึ่งในแล็บขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยินดีที่จะนำเทคโนโลยีขั้นสูง ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญของไอบีเอ็ม เข้าสนับสนุนและทำงานร่วมกับนักวิจัยเพื่อพัฒนาตัวยาที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาด

ICD เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับการบริหารจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการวิจัยทางคลินิก โดยช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการวิจัยทางคลินิก ผนวกรวมรายละเอียดต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน และเปิดให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน URL ที่สามารถเปิดจากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่เปิดหน้าเว็บไซต์ได้ โดย ICD เป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูลที่มีเครื่องมือและบริการเฉพาะสำหรับการวิจัยทางคลินิก และมีความยืดหยุ่นพร้อมรองรับการขยายการใช้งาน ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมาได้มีนักวิจัยในสาขาชีววิทยาศาสตร์เข้าใช้งาน ICD เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของยาใหม่อย่างต่อเนื่อง

IBM มีแผนสนับสนุนการวิจัยตัวยาเพื่อยับยั้งไวรัส COVID-19 โดยจะเปิดให้หน่วยงานวิจัยทางคลินิกที่เข้าเกณฑ์สามารถเข้าใช้ระบบ ICD ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และร่วมสนับสนุนเทคโนโลยีสำหรับการสร้างฐานข้อมูล รวมถึงสอนการใช้ระบบ ICD ให้ตามความเหมาะสม หน่วยงานที่สนใจสามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญของ IBM เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการใช้งานและความร่วมมือเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

อ้างอิง: IBM


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line