วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

แบรนด์ใหญ่ระดับโลกอย่าง McDonald, Coca-Cola, Audi และ Volkswagen พากันปรับโลโก้เพื่อ Social distancing

by Phongsak, 30 มีนาคม 2563

Social distancing ไม่ใช่เรื่องที่คนในสังคมต้องทำเท่านั้น ล่าสุดแบรนด์ต่าง ๆ ก็หันมาทำเรื่องนี้ลงไปในโลโก้ของตัวเองเช่นกัน

McDonald's, Coca-Cola, Audi และ Volkswagen เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแบรนด์ใหญ่ที่ต้องการร่วมสนับสนุนเรื่องของ Social distancing นี่เป็นการแสดงออกทางสังคมของธุรกิจขนาดใหญ่ หลังจากที่ Gap ทำหน้ากากสำหรับพนักงาน LVMH บริษัทแม่ของ Christian Dior ผลิตเจลล้างมือ

McDonald's ในบราซิลได้แยกส่วนโค้งสีทองโดดเด่นออกมาในรูปภาพที่โพสต์ไปที่หน้า Facebook เอเจนซี่โฆษณาอธิบายว่าแม้จะมีการแยกชั่วคราวระหว่างลูกค้าและบริษัท ที่เกิดจากการปิดร้านอาหาร แต่พวกเขา "สามารถอยู่ด้วยกันได้เสมอ"

Coca-Cola กำลังใช้โฆษณาในไทม์สแควร์อันรกร้างของนิวยอร์ก ที่แสดงตัวอักษรของโลโก้แต่ละตัวคั่นด้วยสโลแกน ซึ่งปกติแล้วแบรนด์จะเน้นเรื่องความสามัคคีและความรักในโฆษณาของตน

บริษัทยานยนต์สองแห่งคือ Audi และ Volkswagen ต่างก็ปรับเปลี่ยนโลโก้สำหรับใช้ในโซเชียลมีเดีย โดย Audi แยกวงแหวนทั้งสี่ออกจากกัน เพื่อเป็นการบอกให้ผู้คนรักษาระยะห่าง ส่วน Volkswagen สร้างแรงบันดาลใจด้วยการแยกตัว V และ W

 

อ้างอิง:


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line