วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

สถานทูตฯ โตเกียว ประกาศจัดเที่ยวบินพิเศษส่งคนไทยในญี่ปุ่นกลับประเทศ ลงทะเบียนภายในสิ้นเดือน

by Smart SME, 27 พฤษภาคม 2563

สถานทูตฯ กรุงโตเกียว เปิดให้บริการลงทะเบียน “เที่ยวบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย” เป็นกรณีพิเศษ เผยคนไทยในญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวนมากที่ได้ลงทะเบียนแสดงความจำนงจะเดินทางกลับไทย ต้องแจ้งภายในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 21.00 น.

 

วันนี้ (27 พ.ค.2563) เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า

 

ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวได้ขอให้คนไทยในญี่ปุ่นลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะกลับประเทศไทยโดยเร่งด่วน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ใช้ข้อมูลดังกล่าวในการดำเนินการจัด “เที่ยวบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย” เป็นกรณีพิเศษในช่วงการประกาศห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยได้ประสานงานกับสายการบินไทย All Nippon Airways Japan Airlines และ Nok Scoot จัด “เที่ยวบินพิเศษรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย” โดยจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. จะมีคนไทยในญี่ปุ่นสามารถเดินทางกลับไทยได้แล้วกว่า 782 คนแล้ว นั้น
โดยที่การห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวได้ขยายต่อไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน กอปรกับยังมีคนไทยในญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวนมากที่ได้ลงทะเบียนแสดงความจำนงจะเดินทางกลับไทยกับสถานเอกอัครราชทูตฯ แล้วแต่ยังตกค้างอยู่ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงได้ประสานงานอย่างต่อเนื่องกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขออนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 (ศบค.) โดยความร่วมมือของสายการบินต่างๆ จัด “เที่ยวบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย” โดยเที่ยวบินถัดไป คือ

- วันที่ 9 มิถุนายน 2563 จำนวน 120 ที่นั่งโดยสายการบิน Japan Airlines
- วันที่ 16 มิถุนายน 2563 (จำนวนที่นั่งรอยืนยัน) โดยสายการบิน All Nippon Airways
- วันที่ 23 มิถุนายน 2563 (จำนวนที่นั่งรอยืนยัน) โดยสายการบิน Japan Airlines

ในการนี้ ขอให้ผู้ที่ประสงค์และพร้อมที่จะเดินทางกลับ ปทท. ในวัน 9 , 16 และ 23 มิถุนายน 2563 และผู้ที่มีแผนจะเดินทางภายในเดือนมิถุนายน ลงทะเบียนตามลิงค์ต่อไปนี้

https://forms.gle/7xRBmF8JXJfFqvCX8

ภายในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 21.00 น.

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับในวันที่ 9 , 16 และ 23 มิถุนายน 2563

- ผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารของ ANA หรือ JAL อยู่แล้ว โปรดอย่ายกเลิกบัตรโดยสารที่มีอยู่ ขอให้ลงทะเบียน สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานงานกับสายการบินในการเปลี่ยนวันเดินทาง (หากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ)

- ท่านที่ไม่มีบัตรโดยสาร แต่ประสงค์จะเดินทางในเที่ยวบินในวันเหล่านี้ ขอให้ซื้อบัตรโดยสารของเดือนกรกฎาคม/สิงหาคมของกับสายการบิน โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานงานกับสายการบินในการเปลี่ยนวันเดินทางให้ตรงกับวันที่ท่านลงทะเบียนต่อไป

- เมื่อท่านได้บัตรโดยสารแล้ว ขอให้ส่งหน้าหนังสือเดินทางและบัตรโดยสารมาที่

Email : [email protected]

โดยทันที โดยเขียนหัวข้อว่า
“วันที่ประสงค์เดินทาง JUNE flight-ชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)-เที่ยวบินที่มีตั๋ว-วันเดินทางในตั๋ว”

เช่น
“09 JUNE flight-KONTHAI JAIDEE-JL031-01JULY”

อนึ่ง โดยที่โควตาที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับจัดสรรในการนำคนไทยกลับในแต่ละเที่ยวบินมีจำกัดสถานเอกอัครราชทูตฯ ของสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาจัดสรรให้ตามหลักมุนษยธรรมและกรณีเร่งด่วนก่อน สำหรับท่านที่ยังไม่มีความเร่งด่วนในการเดินทางกลับประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชะลอการเดินทางออกไปก่อน ทั้งนี้ เมื่อมีเที่ยวบินถัดไป จะประกาศให้ทราบต่อไป


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line