Beyond Meat เปิดตลาดเนื้อสังเคราะห์ในจีน โดยเริ่มจากเมนูเบอร์เกอร์ของ KFC
by Phongsak, 4 มิถุนายน 2563
Yum China Holdings เจ้าของ KFC ในประเทศจีนประกาศว่า จะเริ่มทำการนำเอาเนื้อสังเคราะห์ที่ทำจากส่วนผสมของพืชแบรนด์ Beyond Meat มาใช้ในร้าน KFC ในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนนี้
แบรนด์ Beyond Meat เป็นผู้ผลิตเนื้อสังเคราะห์ที่ทำจากพืช (Plant-based) รายใหญ่ของโลก และเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน การรุกเข้าสู่ตลาดประเทศจีนครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของบริษัท และเป็นก้าวสำคัญของการนำเสนอเนื้อสังเคราะห์ให้กับคนจำนวนมาก
KFC ในประเทศจีนเป็นร้านอาหารที่คนจีนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ทำให้ KFC มีจำนวนสาขาในประเทศจีนมากกว่า 6,600 สาขาเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมกิจการในเครือของ Yum China อย่าง Pizza Hut และ Taco Bell ในประเทศจีน ที่จะนำเอาเนื้อสังเคราะห์ของ Beyond Meat มาเป็นวัตถุดิบในร้านเหล่านี้ด้วย
โดยเมนูของ KFC ที่จะนำเอาเนื้อของ Beyond Meat มาใช้ก็คือ เมนูเบอร์เกอร์ของ KFC ส่วนในบ้านเราจะมีโอกาสได้ลิ้มลองเนื้อสังเคราะห์หรือไม่ต้องคอยติดตามกันให้ดี
อ้างอิง :
Mostview
พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน
เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้