วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

กล่องพลาสติก Food Delivery อย่าทิ้ง "เซ็นทรัล" รับแลกแต้ม หนุนคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

by Pagon.p, 10 กรกฎาคม 2563

ปลุกสำนึกดีในหมู่คนเมือง กล่องอาหารเดลิเวอรี่ใช้แล้วอย่าทิ้ง ทำความสะอาดเก็บไปแลกแต้มรับส่วนลดค่าอาหารที่เซ็นทรัล แคมเปญดี ๆ กระตุ้นคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ผลพวงของโควิด-19 ในประเทศไทยที่ส่งผลให้คนปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่ ด้วยการ "สั่งอาหารเดลิเวอรี่" ทำให้ขยะพลาสติกเกิดขึ้นอย่างน้อย 5 ชิ้นต่อทุกๆ การสั่ง 1 ครั้ง ประกอบด้วย ถุงพลาสติก กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องพลาสติกใส่ อาหาร กล่องพลาสติก/ซองพลาสติกแยกชนิดอาหาร ซองเครื่องปรุงรส แก้วพลาสติกใส่เครื่องดื่ม ตะเกียบไม้หรือพลาสติก ช้อนและส้อมพลาสติก พร้อมซองพลาสติกใส่ตะเกียบหรือช้อน กระดาษทิชชู่ เท่ากับว่าจะเกิดปัญหาขยะพลาสติกที่จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ได้มีองค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่างกลุ่ม เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ที่เข้ามาจับและวางกรอบแก้ปัญหา แม้มันจะแค่ชั่วครั้งชั่วครู่ แต่ก็ดูออกได้ว่าเป็นความพยายามที่มาพร้อมกับไอเดียที่น่าสนใจ

กลุ่ม CPN ชวนเอากล่องพลาสติกที่ได้มาจากการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ เฉพาะที่มีหมายเลขกำกับกล่องคือ 1, 2, 4 และ หมายเลข 5 ที่บ่งบอกว่าเป็นภาชนะที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือรียูส และรีไซเคิลได้ เมื่อทำความสะอาดอย่างหมดจดจากบ้าน ให้หยิบเอากล่องพลาสติกที่ตั้งใจจะทิ้งรวบมาให้ได้อย่างน้อย 10 ชิ้น มาแลกเป็นเป็นคูปอง เพื่อรับส่วนลดค่าอาหารในร้านอาหารของเครือ CRG ที่เป็นกลุ่มธุรกิจของเซ็นทรัลได้ด้วย

ไอเดียนี้จะช่วยให้ลดจำนวนขยะได้มากถึง 45,000 ชิ้นที่เป็นกล่องพลาสติกจากการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ภายใต้กรอบระยะเวลาการดำเนินการ 5 วัน ระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคม 2563 นี้

หมุดหมายที่ CPN วางกรอบเอาไว้เพื่อให้คนที่สนใจแคมเปญนี้เอากล่องพลาสติกไปแลกแต้มเป็นส่วนลดค่าอาหาร จะเลือกเอาห้างเซ็นทรัลทั้ง 16 สาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศดำเนินการ ประกอบด้วย เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9, ลาดพร้าว, เวสต์เกต, แจ้งวัฒนะ, รัตนาธิเบศร์, รามอินทรา, พระราม 3, พระราม 2, ปิ่นเกล้า, บางนา,ศาลายา,มหาชัย, ชลบุรี, ระยอง และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจไม่น้อย และยังเป็นการกระตุ้นสังคมให้สนใจกับขยะจากกล่องพลาสติกที่ใช้กันจนคุ้นชิน จากนี้ก่อนทิ้งเชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงแคมเปญนี้มากขึ้นอย่างแน่นอน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line