วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ข่าวดีชาวฝั่งธนฯ กทม.เตรียมเปิดใช้บริการ "รถไฟฟ้าสายสีทอง" ตุลาคมนี้

by Pagon.p, 31 สิงหาคม 2563

ผู้ว่าฯ อัศวิน คอนเฟิร์ม รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดให้ประชาชนใช้บริการเส้นทาง กรุงธนฯ ถนนเจริญนคร คลองสาน เดือน ตุลาคม 2563

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภึงกรณีความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง ซึ่งเป็นแวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่ ฝั่งธนบุรี ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยระบุว่า

“รถไฟฟ้าสายสีทอง ตามแนวถนนเจริญนคร เขตคลองสาน พร้อมให้บริการต.ค.63 นี้

การพัฒนาโครงข่ายการเดินทางในกรุงเทพมหานครอีกหนึ่งเส้นทางที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะที่ 1 สถานีกรุงธนบุรี - สำนักงานเขตคลองสาน ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร รวม 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี (G1) สถานีเจริญนคร (G2) และ สถานีสำนักงานเขตคลองสาน (G3) ซึ่งเป็นเส้นทางเดินรถตามแนวถนนเจริญนคร เขตคลองสาน ซึ่งถือเป็นย่านเศรษฐกิจฝั่งธนบุรี

และมีสถานที่สำคัญที่ประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก เช่น โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ล้ง 1919 ไอคอนสยาม รวมถึงสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา และยังเชื่อมต่อกับย่านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ได้มากขึ้นอีกด้วยครับ

กทม.ได้เดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง เพื่อเป็นระบบขนส่งมวลชนทางรางระบบรอง ทำหน้าที่เป็น Feeder ที่ส่งต่อประชาชนในย่านชุมชนฝั่งธนบุรีไปยังระบบขนส่งมวลชนระบบหลัก ล้อ ราง เรือ ได้โดยไม่ใช้รถส่วนตัว ทั้งรถโดยสารประจำทาง เรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา และรถไฟฟ้าบีทีเอส 3 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงหัวลำโพง-บางบอน-มหาชัย และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

สำหรับความพิเศษของขบวนรถไฟฟ้าสายสีทอง คือ เป็นรถไฟฟ้าแบบไร้คนขับ โดยใช้รางนำทาง มีล้อและทางวิ่งเป็นยาง ซึ่งจะทำให้เกิดความนุ่มนวลและก่อให้เกิดเสียงรบกวนต่ำ ลดฝุ่นและมลพิษ ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยขบวนรถที่ใช้ในระบบนี้มีทั้งหมด 3 ขบวน ขบวนละ 2 ตู้ รองรับผู้โดยสารได้ 4,000 – 12,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง

ขณะนี้ การก่อสร้างโครงการฯ คืบหน้าแล้วร้อยละ 95 และอยู่ระหว่างการทดสอบระบบการเดินรถ โดยคาดว่าจะพร้อมให้บริการเดินรถแก่ประชาชนในเดือนตุลาคม 2563 ครับ”

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line