วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เอาใจชาวมังสวิรัติ! “สตารบัคส์” ขยายเมนูอาหาร-เครื่องดื่มทำจากพืชสู่ร้านค้าทั่วเอเชีย

by Anirut.j, 9 กันยายน 2563

กระแสการทำอาหาร-เครื่องดื่มที่มีกระบวนการผลิตโดยใช้วัตถุดิบจากพืชกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ไม่ต้องการรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งทำให้แบรนด์ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเริ่มมองหาไอเดียนำมาพืชมาใช้ในประกอบอาหาร รังสรรค์เมนูขึ้นมาเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้า พร้อมทั้งเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่

ล่าสุด “สตาร์บัคส์” แบรนด์ร้านกาแฟชื่อดังประกาศเพิ่มเมนูอาหาร และเครื่องดื่มที่ผลิตจากพืชขยายบริการไปทั่วร้านค้าในทวีปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง, สิงคโปร์, นิวซีแลนด์, ไต้หวัน และไทย ตั้งแต่เดือนกันยายน โดยโฟกัสไปที่กลุ่มเป้าหมายที่ใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม

โดย “สตาร์บัคส์” ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเมนูอาหารที่ทำจากพืชจะประกอบด้วย Spiced Impossible Puff และ Maize Impossible Sandwich ในฮ่องกง, Beyond Meat Bolognese Penne ในไต้หวัน ส่วนในสิงคโปร์จะเป็นเมนู Impossible Wrap ซึ่งเป็นเมนูเบอร์เกอร์ผสมด้วยไข่เจียวอะโวคาโด เห็ด หัวหอม และชีส

ขณะที่เครื่องดื่มจะเป็นเมนู Oatmilk Cocoa Macchiato ในมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และประเทศอื่น ๆ

การนำเสนอเมนูอาหาร และเครื่องดื่มที่ทำจากพืชไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของ “สตาร์บัคส” แต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์กาแฟยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ เริ่มเสนอเมนูที่ทำจากพืชในแคนาดาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ต่อมาในเดือนเมษายน ขยายบริการไปยังจีน และขยายไปทั่วทวีปเอเชียในที่สุด

ที่มา: reuters


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line