วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“สตาร์บัคส์” เลิกใช้หลอดดูด เปลี่ยนเป็นฝา Sippy Cup ในสาขาสหรัฐฯ-แคนาดา

by Anirut.j, 11 กันยายน 2563

ในที่สุด “สตาร์บัคส์” แบรนด์ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของโลกก็ได้บอกลาการใช้หลอดทุกชนิด พร้อมเปลี่ยนมาใช้ "sippy cup" ที่สามารถดูดเครื่องดื่มได้ทันที

ย้อนกลับไปในปี 2018 “สตาร์บัคส์” ประกาศเริ่มยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกในทุกสาขาภายในปี 2020 โดยบริษัทมีการพัฒนาฝาที่ใช้สำหรับดื่มเครื่องดื่มที่ชื่อว่า "sippy cup" จนในที่สุดก็การประกาศใช้กับเครื่องดื่มเย็นทุกชนิดในสหรัฐฯ และแคนาดาเป็นที่เรียบร้อย

ลูกค้าหลายรายอาจจะได้เห็น "sippy cup" ไปบ้างแล้ว และจะได้เห็นอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดยทาง “สตาร์บัคส์” ทำการทดสอบ "sippy cup" มาเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปี จนมีความมั่นใจแล้วว่าสามารถใช้แทนหลอดดูดในเครื่องดื่มที่มีความเย็นได้

การเปลี่ยนมาใช้ฝา "sippy cup" ของสตาร์บัคส์เป็นหนึ่งในนโยบายของแบรนด์ที่ต้องการลดการใช้หลอดพลาสติกซึ่งในแต่ละปีมีมากถึง 1,000,000 หลอด โดยฝา "sippy cup" จะมีส่วนของพลาสติกน้อยกว่าฝาแบบเดิม และหลอดดูดรุ่นก่อน ประมาณ 9% อีกทั้งยังทำมาจาก polypropylene ซึ่งสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้

ด้าน Michael Kobori ประธานฝ่ายความยั่งยืนของสตาร์บัคส์ กล่าวว่า การใช้ฝา "sippy cup" กับผู้บริโภคในสหรัฐฯ และแคนาดา ถือเป็นก้าวสำคัญของการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม เราตั้งเป้าภายในปี 2030 จะต้องลดขยะจากหลุมฝังกลบให้ได้ 50% โดยบริษัทจะสร้างนวัตกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ยังคงเป็นวัตถุประสงค์ขององค์กร

ทั้งนี้ หากกรณีสั่งเครื่องดื่มที่ใส่วิปครีม ทางร้านยังคงมีฝาโดม และหลอดดูดบริการให้กับลูกค้าอยู่ ส่วนเครื่องดื่มเย็นจะเปลี่ยนมาเป็นฝา "sippy cup"

ที่มา: yahoo, CNN


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line