วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

หาก ByteDance จะขายแอปฯ TikTok บริษัทจะตั้งมูลค่าไว้เท่าไหร่

by Anirut.j, 21 กันยายน 2563

หลังจากผลการเจรจาระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯ และ ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok ปรากฎว่า ByteDance ยินยอมให้บริษัทสหรัฐเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัทแห่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากการซื้อกิจการ TikTok

ล่าสุด สำนักข่าว Bloomberg รายงานดีลการซื้อขายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ByteDance ประเมินมูลค่าของ TikTok อยู่ที่ 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดย Oracle จะเข้าถือหุ้นสัดส่วน 12.5% และจะเข้าดูแลในส่วนข้อมูลผู้ใช้ชาวอเมริกันผ่านระบบคลาวด์ เพื่อดูแลในเรื่องของความปลอดภัย ส่วน Walmart จะถือหุ้นสัดส่วน 7.5%

มีการประเมินกันว่าทั้งสองบริษัทจะต้องจ่ายเงินรวมกัน 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากสามารถเจรจาหาข้อตกลงร่วมกันในส่วนมูลค่าของ TikTok ได้ อย่างไรก็ตามการประเมินราคาขั้นสุดท้ายยังไม่ถูกกำหนดไว้ เนื่องจากบริษัทจะต้องกำหนดโครงสร้างทางธุรกิจ และความปลอดภัยของข้อมูลก่อนถึงจะสรุปออกมาเป็นตัวเลขมูลค่าได้

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่าตนสนับสนุนหลักการข้อตกลงให้ TikTok ดำเนินการต่อไปได้ในสหรัฐฯ เนื่องจากความขัดแย้งกับ ByteDance ได้ทุเลาลงบ้างแล้ว จากก่อนหน้านี้ที่มีการคัดค้านจากทางการสหรัฐฯ ที่แบนแอปพลิเคชันจากจีนให้ไม่สามารถดาวน์โหลดใหม่ หรืออัพเดตข้อมูลได้

ที่มา: reuters


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line