วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติแนวใหม่ในญี่ปุ่น ไม่มีโลโก้ บอกแต่ส่วนผสมกับข้อมูลทางโภชนาการ

by Anirut.j, 24 กันยายน 2563

ปกติหากเราเห็นตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า, สถานีรถไฟ, โรงภาพยนตร์ หรือแหล่งชุมชน ก็จะพบว่ามีเครื่องดื่มของแต่ละแบรนด์วางอยู่บนชั้นวางอย่างชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้เลือกซื้อ

อย่างไรก็ตาม ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติในญี่ปุ่นเสนอไอเดียใหม่ด้วยการไม่แสดงโลโก้ของแบรนด์เครื่องดื่ม แต่เปลี่ยนเป็นการบอกรายละเอียดส่วนผสมของเครื่องดื่ม และคุณค่าทางโภชนาการแทน ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้ที่รักสุขภาพ และใส่ใจในเรื่องการรับประทานอาหาร

 

 

สำหรับไอเดียตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัตินี้เป็นของบริษัท DyDo Drinco ผู้ผลิตเครื่องดื่มในญี่ปุ่น กล่าวว่าตอนนี้กำลังติดตั้งตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติที่แสดงเฉพาะส่วนผสม และคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น เพื่อเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่ม เหล่านี้จะเป็นการตอบโจทย์กับผู้ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ

 

 

ที่ผ่านมา เครื่องดื่มที่วางขายอยู่ในตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติจะวางตำแหน่ง โดยหันหน้าชื่อแบรนด์ออกมา ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับส่วนผสม และข้อมูลทางโภชนาการจะอยู่ด้านหลัง ซึ่งการเสนอไอเดียในครั้งจะช่วยให้รู้ว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างอยู่ในกาแฟ, เครื่องดื่มชูกำลัง, น้ำอัดลม เหมาะกับผู้บริโภคที่มีเป้าหมายในการควบคุมการรับประทานอาหาร

 

 

ทั้งนี้ ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติดังกล่าวจะติดตั้งให้บริการในสถานีรถไฟ Shizuoka

ที่มา: japantoday


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line