วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

การเช่าใช้อุปกรณ์ทางเทคโนโลยี อีกวิธีช่วยลดต้นทุนฟื้นธุรกิจ SME - Start up

by Smart SME, 15 ตุลาคม 2563

ด้วย Digital Disruption เข้ามามีอิทธิพลมากต่อการทำธุรกิจยุคนี้ ทำให้องค์กรจำนวนไม่น้อยได้พัฒนาโซลูชันต่าง ๆ ผ่านแนวคิด Sharing Economy หรือเศรษฐกิจแบ่งปัน กันแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากสามารถลดต้นทุนทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ซึ่งระบบการสมัครสมาชิกรายครั้ง (Subscription model) ผ่านการเช่าใช้ หรือ เช่าซื้อ ก็เป็นหนึ่งในแนวโน้มที่มาแรงของเศรษฐกิจแบ่งปัน เนื่องจากเราสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายทางธุรกิจจากการไปแชร์ใช้งานระบบหรืออุปกรณ์กับบริษัทต่าง ๆ ผ่านการทำสัญญาที่ไม่มีข้อผูกมัดยาวนานเกินไป ทั้งผู้สมัครสมาชิกยังมีทางเลือกหลากหลาย และมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าการทำธุรกิจยุคปัจจุบัน ทุกคนต่างต้องการความยืดหยุ่น SME- Start up จึงต้องมองหาพันธมิตรเรื่องนี้ มาเป็นตัวช่วยเพื่อสร้างความได้เปรียบหรือแต้มต่อทางธุรกิจเอาไว้ด้วย

SME- Start up ลดต้นทุนการซื้ออุปกรณ์ไอที คุ้มค่า ผ่านการเช่าใช้หรือเช่าซื้อ

เพื่อให้มุมมองเรื่องนี้ ผู้ประกอบการทุกประเภทธุรกิจสามารถเข้าใจง่าย และเริ่มปรับตัวได้ก่อนใคร เราขอยกตัวอย่างการใช้งานอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่มาเร็วไปเร็วในปัจจุบัน ทำให้การลงทุนซื้อของราคาแพงชิ้นใหญ่ ๆ เสี่ยงตกรุ่นได้เร็ว การปรับมาเช่าใช้หรือเช่าซื้อ จึงเป็นสิ่งที่ช่วยลดต้นทุน เพิ่มเงินสดไหลเวียนในธุรกิจ และทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในผู้นำที่ทำเรื่องนี้เป็นแบรนด์แรก ๆ ก็ต้องยกให้ HP และแบรนด์ชั้นนำอย่าง HP ได้ออกบริการการเช่าใช้หรือเช่าซื้อ มาช่วยตอบโจทย์การทำธุรกิจ SME ก็จะช่วยลดความกังวล และสร้างความมั่นใจในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ของอุปกรณ์ไอทีได้

แบรนด์ระดับโลก HP พร้อมเป็นผู้ช่วยทางธุรกิจ มีอุปกรณ์มากมายให้เลือกใช้

HP Subscription คือโซลูชันช่วยลดภาระต้นทุนด้านอุปกรณ์ไอที โดยมีจุดเด่นคือโปรแกรมเช่าซื้อหรือเช่าใช้รายเดือนในราคาประหยัด มีผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไอทีให้เลือกมากมายแบบครบวงจร อาทิ กลุ่ม HP โน้ตบุ๊ก, HP พรินเตอร์ ที่อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าเพื่อผู้ประกอบการ HP Commercial ทรงประสิทธิภาพ เน้นรูปลักษณ์ดีไซน์ทันสมัย ความปลอดภัยของอุปกรณ์ ข้อมูลไม่รั่วไหล การทำงานแบบ Collaboration ร่วมกันในองค์กรได้อย่างง่ายดาย ราบรื่น พร้อมทั้งยังมีบริการเช่าใช้โปรแกรม Microsoft Office ของแท้อีกด้วย

เริ่มต้นเพียงเดือนละ 631 บาท เน้นความยืดหยุ่น และการลดต้นทุนที่ยั่งยืน

HP Subscription มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนเริ่มต้นเพียง 631 บาท เมื่อครบสัญญาเช่าใช้ ผู้ประกอบการก็สามารถเลือกคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ได้ในการต่อสัญญาได้ โดยทีม HP คอยให้คำปรึกษา และออกแบบแพ็คเกจเช่าใช้หรือเช่าซื้อ ให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก 5–10 คน หรือธุรกิจที่มีคนทำงานหลักร้อย บวกกับรูปแบบแพ็คเกจมี Credit Term ที่ยืดหยุ่น ช่วยเหลือ SME-Start up โดยสามารถเลือกชำระได้แบบ 30, 60 และ 90 วัน ช่วยแบ่งเบาภาระทำให้ไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ได้ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยไม่ต้องกลัวว่าจะขาดสภาพคล่องทางการเงิน

บริการคุ้มค่า ประหยัดเวลา เพื่อ SME-Start up

เปรียบเทียบเวลาเราซื้อขาดสินค้าจำพวกอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ เมื่อต้องซ่อมแซมบำรุงรักษา ส่วนใหญ่มักเจอปัญหาซ่อมนาน หรือไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้ แต่ถ้าอยู่ในรอบเคลมประกันก็ต้องจ่ายเงินซ่อมเอง ซึ่งข้อดีของการเช่าใช้หรือเช่าซื้อ กับ HP Subscription คือบริการแบบ ให้บริการถึงที่ On-Site Service ตลอดอายุการใช้งาน และกรณีของการเช่าซื้อพรินเตอร์ ทาง HP ยังมีบริการจัดส่งอุปกรณ์ถึงที่ เช่น จัดส่งผงหมึกสำหรับเครื่องพิมพ์ตามจำนวนที่กำหนดทุกเดือน ผู้ใช้จึงไม่ต้องมานั่งเช็คว่าหมึกจะหมดเมื่อไหร่ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อหมึกในราคาพิเศษ พร้อมแนะนำดูแลการใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์ในทุกผลิตภัณฑ์ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ทุกฟังก์ชันการใช้งาน

สำหรับกรณีครบสัญญา สมาชิกเลือกจะไม่ต่อสัญญาก็ได้ แต่ถ้าผู้ใช้ต้องการเปลี่ยนตัวเครื่องใหม่ ก็สามารถปรึกษาได้เพื่อเช่าใช้อุปกรณ์รุ่นเดิมต่อไป หรือเลือกปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับธุรกิจที่ขยับขยายเพิ่มขึ้น เพื่อเปลี่ยนไปใช้งานเครื่องรุ่นใหม่ที่ดีกว่า

ทั้งหมดนี้ คือบริการสุดพิเศษจาก HP ในราคาเริ่มต้นหลักร้อย บริการและรับประกันหลักล้าน คุ้มค่า อุ่นใจ และได้เยอะแบบนี้ SME และ Startup ต้องลองมาใช้ล่ะแมะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม HP Subscription โทร 1800–012-215
หรือ https://bit.ly/HPSubscription


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line