วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ไอเดียเจ๋ง! H&M ให้ลูกค้านำเสื้อเก่ามารีไซเคิลเป็นเสื้อใหม่ผ่านเครื่องจักร ลดต้นทุนอย่างคุ้มค่า

by Anirut.j, 9 ตุลาคม 2563

ร้านแบรนด์แฟชั่น H&M สาขาสตอกโฮล์ม ในประเทศสวีเดน เสนอไอเดียเปิดตัวเครื่องทอผ้าที่ให้ลูกค้านำเสื้อผ้าเก่ามารีไซเคิลปั่นเป็นเสื้อผ้าใหม่ กระตุ้นการรับรู้ให้ผู้บริโภคเห็นคุณค่าของเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่า อุตสาหกรรมสิ่งทอ คือหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดมลพิษมากที่สุด เช่นเดียวกับ H&M แบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ที่ได้รับความกดดันจากผู้บริโภคให้ตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และมีกฎระเบียบที่รัดกุม

ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวเครื่องทอผ้ารีไซเคิล เปิดโอกาสให้กับลูกค้านำเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว มารีไซเคิลใหม่ ซึ่งความพิเศษจะอยู่ที่ลูกค้าสามารถเห็นกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่การแยกเส้นด้ายจากเสื้อผ้าเก่า แล้วปั่นทอออกมาเป็นเสื้อผ้าใหม่ อย่างไรก็ตาม เสื้อผ้าใหม่ที่ได้นั้นจะไม่ได้มีเพียงแค่วัสดุจากเสื้อเก่าเท่านั้น แต่ยังมีการผสมวัสดุใหม่ลงไปอีกด้วย และไม่มีการใช้สารเคมีแต่อย่างใด

 

 

โดยเสื้อผ้าเก่าที่นำเข้าสู่กระบวนการจะถูกทอออกมาเป็นเครื่องแต่งกายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อกันหนาว, เสื้อผ้าเด็ก และผ้าพันคอ โดย H&M มีแผนที่จะขยายทางเลือกให้กับเครื่องทอผ้ารีไซเคิลสามารถผลิตเสื้อผ้าในรูปแบบอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมาเพิ่มอีก

 

 

ด้าน Pascal Brun หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนของ H&M กล่าวว่า เรามีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าในการเก็บรักษาเสื้อผ้าให้นานที่สุด และสร้างการรับรู้ว่าเสื้อผ้าเก่าสามารถนำมารีไซเคิลได้

สำหรับไอเดียนี้ของ H&M เป็นการสะท้อนความคิดของธุรกิจให้เห็นถึงคุณค่าของเสื้อผ้าที่แม้จะไม่ใส่แล้ว แต่ก็นำกลับมาสร้างประโยชน์ได้ รวมถึงมุ่งไปสู่การผลิตสินค้าที่มีความยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ที่มา: reuterstheglobeandmail

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line