วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

กลุ่ม KTIS เปิดตัว “หลอดชานอ้อย” ลดการตัดไม้มาทำเยื่อกระดาษ

by Pagon.p, 19 ตุลาคม 2563

ฝีมือคนไทย! กลุ่ม KTIS เปิดตัวไลน์สินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม “หลอดชานอ้อย” รายแรกของประเทศ ช่วยลดการตัดไม้มาทำหลอดกระดาษ

นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่ม KTIS ผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ “หลอดชานอ้อย” ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท บริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์พัลพ์ แอนด์ สตรอว์ จำกัด (EPAS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ

 

 

สำหรับ หลอดชานอ้อยต่างจากหลอดกระดาษทั่วไป คือ ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน ให้ความปลอดภัยในการบริโภค โดยผลิตจากชานอ้อยที่ได้จากกระบวนการหีบอ้อยของกลุ่ม KTIS ทำให้ช่วยลดการตัดไม้มาทำเยื่อกระดาษหรือหลอดกระดาษอีกด้วย ซึ่งหลอดชานอ้อย ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคและต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบันจากกระแสรักสิ่งแวดล้อม หรือรักษ์โลก เห็นได้จากการรณรงค์ลดใช้พลาสติกในรูปแบบต่าง ๆ โดยสิ่งที่จะเข้ามาแทนพลาสติกและโฟมที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างชานอ้อยจึงมีแนวโน้มการเติบโตสูง พร้อมเชื่อว่าโครงการผลิตและจำหน่ายหลอดชานอ้อยนี้ จะประสบความสำเร็จได้การตอบรับดีจากตลาด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีกำลังการผลิตในช่วงเริ่มต้นจำนวน 500,000 หลอดต่อวัน และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกหากมีปริมาณความต้องการสูง โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 30 ล้านหลอด


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line