วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ปังแค่ไหน! รวม 12 แพลตฟอร์มจองโรงแรมทำรายได้สูงสุดในไทย

by Anirut.j, 12 กุมภาพันธ์ 2564

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทำให้ปัจจุบันผู้คนหันไปจองที่พักผ่านแอปพลิเคชันกันมากขึ้น เพราะมีความรวดเร็ว สะดวกสบาย เช็กราคาห้องพักนำมาเปรียบเทียบกันได้ จึงทำให้แอปพลิเคชันการจองห้องพักต้องโหลดมีไว้ติดเครื่องสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง

การสำรวจของ SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางระดับโลก เผยถึงการจัดอันดับแพลตฟอร์มการจองโรงแรมที่ทำรายได้ในการจองห้องพักให้กับโรงแรมสูงที่สุดในปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่โรงแรมต่าง ๆ ต้องปรับตัวเรื่องบริการจองห้องพักจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา

การสำรวจครั้งนี้เก็บข้อมูลจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทั่วโลกมีแพลตฟอร์มที่ติดอันดับแตกต่างกันออกไป เป็นการสะท้อนถึงความหลากหลายให้กับผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น โดย 12 แพลตฟอร์มจองโรงแรมในประเทศไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2563 มีดังต่อไปนี้

การจัดอันดับประจำปี 2563

1.Booking.com
2.Agoda
3.เว็บไซต์โรงแรม (การจองตรง)
4.Expedia Group
5.Hotelbeds
6.Trip.com
7.Traveloka
8.Goibibo & MakeMyTrip
9.Fusion Holidays
10.Global distribution systems
11.WebBeds – Destinations of the World
12.Mr & Mrs Smith

การจัดอันดับหลังเกิดการปรับตัวการจองที่พัก (เมษายน-ธันวาคม 2563)

1.Agoda
2.Booking.com
3.เว็บไซต์โรงแรม (การจองตรง)
4.Expedia Group
5.Hotelbeds
6.Traveloka
7.Trip.com
8.Global distribution systems
9.Mr & Mrs Smith
10.WebBeds – Destinations of the World
11.WebBeds – Sunhotels
12.Beds4Travel

การจัดอันดับประจำปี 2563 แสดงให้ถึงการเติบโตที่ยั่งยืนของช่องทางการจองที่พักโดยตรงผ่านเว็บไซต์โรงแรม ซึ่งยังคงอยู่ใน 5 อันดับแรกของช่องทางการจองทั่วโลกไว้ได้ตลอดทั้งปี 2563 รวมถึงอยู่ในอันดับ 3 ของช่องทางการจองที่สร้างรายได้สูงสุดให้กับโรงแรมในประเทศไทย

อีกทั้ง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังเป็นตัวเร่งให้กับแพลตฟอร์มการจองที่พักต้องพัฒนาบริการเพื่อสร้างเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคตัดสินใจเลือกใช้


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line