วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ห้างดังญี่ปุ่นผุดไอเดียคิดกลยุทธ์ให้ลูกค้าเช่าเสื้อผ้าเกรดพรีเมียม เลือก 3 ชิ้น จ่าย 3,100 บาท

by Anirut.j, 9 มีนาคม 2564

ปัจจุบันรูปแบบการทำธุรกิจจะทำแบบเดิมคงไม่ได้แล้ว ด้วยวันเวลา บริบทที่เปลี่ยนแปลงไปจึงทำให้แบรนด์ต้องมีการคิดค้นกลยุทธ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกับห้างค้าปลีกชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง J. Front Retailing ที่ผุดไอเดียเปิดระบบสมาชิกให้ลูกค้าเข้ามาเช่าเสื้อผ้าแบรนด์หรูระดับไฮเอนท์ กำหนด 3 ชิ้น/เดือน ราคา 3,100 บาท

J. Front Retailing หวังว่าจะมีลูกค้าเข้ามาสมัครสมาชิกจำนวน 30,000 ราย สร้างยอดขาย 5.5-6 พันล้านเยนภายในระยะเวลา 5 ปี โดยบริการสมัครสมาชิกมีอยู่ในห้างสรรพสินค้าภายในเครือของ J. Front Retailing เช่น Daimaru Matsuzakaya Department Stores

เบื้องต้นจะเน้นให้เช่าแบรนด์เสื้อผ้าทั้งภายใน และต่างประเทศ จำนวน 50 แบรนด์ โดยมีแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Marni จากอิตาลี และ Chloe จากฝรั่งเศส ซึ่งจะเน้นไปที่แบรนด์หรู และเป็นที่นิยมในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก ส่วนแบรนด์ของญี่ปุ่น ก็มี Epoca, Sanyo และ Adore

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิก โดยจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นรายเดือน เลือกสินค้าได้ไม่เกิน 3 ชิ้น ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งผู้ให้บริการจะจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้าน พร้อมกับรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่าย และบริการทำความสะอาด

หากมองถึงบริการลักษณะเดียวกันในญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ airCloset ธุรกิจสตาร์ทอัพ และ Stripe International บริษัทแฟชั่นรายใหญ่ ประกาศบริการสมาชิก แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในตลาดสักเท่าไหร่ เพราะสินค้าที่นำมาให้บริการมีราคาไม่สูง เลยไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ ดังนั้น J. Front Retailing เล็งเห็นปัญหานี้เลยดึงแบรนด์เสื้อผ้าหรูเข้ามาให้บริการในระบบสมาชิก

ตามรายงานของ สถาบันวิจัยยาโนะ คาดการณ์ตลาดบริการแบบระบบสมาชิกในญี่ปุ่นจะมีมูลค่าอยู่ที่ 1.2 ล้านล้านเยน ภายในเดือนมีนาคม ปี 2025 ขยายตัว 1.8 เท่า เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2020 ที่มีมูลค่า 683.5 พันล้านเยน

นอกจากสินค้าแฟชั่น แล้วยังมีบริการระบบสมาชิกอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบสตรีมออนไลน์ อย่าง Netflix, Toyota ที่เปิดบริการให้ลูกค้าเช่ารถขับแบบรายเดือน

ที่มา: asia.nikkei


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line