วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Morrisons ซูเปอร์มาร์เก็ต ตั้งเป้ารับผลผลิตจากฟาร์มรักษ์โลกเท่านั้น

by Pagon.p, 10 มีนาคม 2564

ซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าดังสหราชอาณาจักร Morrisons หนุนเกษตรกรรักษ์โลก ตั้งเป้าจัดหาผลผลิตจากฟาร์มคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2573

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Morrisons เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่จากสหราชอาณาจักร ได้ประกาศว่า พวกเขาจะเป็นเจ้าแรกที่จะทำธุรกิจเฉพาะกับฟาร์มคาร์บอนเป็นศูนย์ในอังกฤษ ภายในปี 2573

สำหรับ Morrisons คือกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของสหราชอาณาจักร เป็นรองจากผู้นำตลาดอย่าง Tesco, Sainsbury's และ Asda แต่ทว่า Morrisons มีเครือข่ายการค้ามากที่สุดกับฟาร์มในอังกฤษ

ฟาร์มคาร์บอนศูนย์ หรือคาร์บอนเป็นกลาง หมายถึงฟาร์มที่มีการดำเนินการหรือกิจกรรมต่าง ๆ โดยปราศจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศ

ในปี 2019 สหราชอาณาจักรคือประเทศแรกในกลุ่ม G7 ที่กำหนดเป้าหมายการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเดินทาง การใช้พลังงาน การกิน รวมถึงระบบการค้าและขนส่งของชาวอังกฤษ

โดยที่ผ่านมาสหภาพเกษตรกรแห่งชาติ ได้ขอให้เกษตรกรทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2583 และกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ตอื่น ๆ กำลังดำเนินการไปสู่เป้าหมายปี 2578

ทาง Morrisons กล่าวว่าปัจจุบันการเกษตรของอังกฤษคิดเป็น 10% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดในสหราชอาณาจักร ภายในอีกเก้าปีข้างหน้า บริษัทจะทำงานโดยตรงกับเกษตรกร 3,000 ราย คาดว่าผลิตภัณฑ์แรกที่มีสถานะเป็นศูนย์คาร์บอนจะเป็นไข่ในปี 2565 ตามด้วยเนื้อแกะ ผลไม้ ผัก เนื้อหมู และเนื้อวัวในปีต่อ ๆ ไป

“การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนรุ่นเรา เพราะธุรกิจอาหารที่กำลังเติบโต คือปัจจัยสำคัญในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก” David Potts CEO ของ Morrisons กล่าว

“ในฐานะลูกค้าซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ที่สุดของการทำฟาร์มที่อังกฤษ เราจะแนะนำฟาร์มในเครือข่าย สนับสนุนให้ไปสู่แนวทางปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ถูกต้อง” CEO ของ Morrisons กล่าวย้ำ

ทั้งนี้ Morrisons วางแนวทางเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนของฟาร์ม เช่นการเลี้ยงสัตว์โดยเน้นอาหารสด ใช้พลังงานหมุนเวียนภายในฟาร์ม ลดการใช้น้ำและปุ๋ยลง นอกจากนี้ยังชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนด้วยการมีทุ่งหญ้าและปลูกต้นไม้ในพื้นที่ให้มากขึ้น

ที่มา : Reuters


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line