วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ญี่ปุ่นผลิตหน้ากากจากขนมปังเมเลอนมาพร้อมความพิเศษสามารถกินได้

by Anirut.j, 11 มิถุนายน 2564

เมื่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงรุนแรง และนิ่งนอนใจไม่ได้ หน้ากากอนามัยจึงเป็นสิ่งของที่ต้องใส่อยู่ตลอดเวลาในการดำเนินชีวิตประจำวัน ที่ผ่านมาเริ่มมีผู้ประกอบการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ในการออกแบบหน้ากากอนามัยให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

ดูเหมือนว่าหน้ากากอนามัยจะมีช่องว่างสำหรับการสร้างโอกาสทางการตลาด เมื่อบริษัทจากญี่ปุ่น ผลิตหน้ากากอนามัยชื่อว่า Mask Pan ที่ทำจากเมลอนจริง ๆ โดยหน้ากากอนามัยเมลอนชิ้นนี้เป็นผลงานการทดลองของ Goku no Kimochi ผู้เชี่ยวชาญเรื่องนวดศีรษะ ได้พัฒนาหน้ากากอนามัยเพื่อสนองนักศึกษาจากฟุกุโอกะ และโอกินาว่าที่ชื่นชอบขนมปัง และใฝ่ฝันจะได้กลิ่นขนมปังอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุด ร้าน Melon de Melon ได้ผลิตหน้ากากอนามัยที่ทำจากขนมปังเมลอนที่สามารถรับประทานได้ออกมาจำหน่ายกระจายสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น แม้หลายคนจะตั้งข้อสงสัยถึงประสิทธิภาพ แต่หน้ากากอนามัยดังกล่าวผ่านการทดสอบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยสถาบันวิจัย Unitika Garmentec

ตามรายงานการทดสอบ พบว่า หน้ากากอนามัยเมลอนมีระดับป้องกันเทียบเท่าหน้ากากอนามัยทั่วไป โดยทดสอบจากการกระเซ็นของน้ำ การทดสอบที่เกิดขึ้นชี้ให้เห็นหน้ากากอนามัยเมลอนใช้ปกปิดใบหน้าได้จริง โดยบริษัทผู้ผลิตเตรียมที่จะวางขาย พร้อมกับสโลแกนชวนซื้อว่า “หน้ากากที่มีความสุขที่สุดในโลก เติมเต็มความฝันของคนรักขนมปัง”

สำหรับหน้ากากเมลอนกินได้นี้จะวางขายผ่านช่องทางออนไลน์ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในราคา 1,800 เยน (ประมาณ 510 บาท)

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีไอเดียสร้างสรรค์นำวัตถุดิบ หรือสิ่งของที่มีอยู่มาปรับใช้จนเกิดเป็นสินค้าใหม่ ๆ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภค

ที่มา:

https://soranews24.com/2021/06/09/japan-creates-worlds-first-edible-face-mask-from-melon-bread/ 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line