วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ปลดล็อคศักยภาพ SMEs และ สตาร์ทอัพ สู่ทางรอดในโลกธุรกิจยุคดิจิทัล

by Smart SME, 21 กรกฎาคม 2564

SME ต้องไปต่อกันอย่างไร ท่ามกลางความผันผวนและท้าทายในโลกธุรกิจ เอชพี อิงค์ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและมีหน้าที่สำคัญที่จะช่วยผลักดันธุรกิจ สนับสนุน SMEs ให้เดินหน้าต่อไป ด้วยแพลตฟอร์ม HP for Business โปรแกรมเช่าซื้อ เช่าใช้รายเดือนที่ให้ลูกค้าเข้าถึงโซลูชั่นและนวัตกรรมเพื่อการทำงานประสิทธิภาพ มาพร้อมความปลอดภัยด้าน IT กับบริการดูแลเรื่องเทคนิคถึงที่ Onsite service ลดความซับซ้อน ลดภาระในการบริหารจัดการทรัพยากรไอที

ในยุคการแพร่ระบาดโควิด-19 เทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญ ที่ช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันและเติบโตของธุรกิจ เจ้าของกิจการขนาดเล็กมีความจำเป็นต้องลงทุนอุปกรณ์ไอทีเพื่อให้การทำงานจากที่บ้านมีประสิทธิภาพสูงสุด ขณะเดียวกัน ก็ต้องหาทางลดภาระทางการเงิน ต้นทุนทางธุรกิจ การทำงานที่บ้านได้เปลี่ยนวิธีการทำงาน เครื่องมือในการทำงานและการติดต่อสื่อสาร การใช้เครื่องมือดิจิทัล อุปกรณ์ไอทีและประโยชน์จากเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยผู้ประกอบการพาธุรกิจก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้
การเริ่มต้นทำธุรกิจของผู้ประกอบการขนาดเล็ก และสตาร์ทอัพที่ยังไม่มีเงินลงทุนมาก ถ้าต้องซื้อคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค และเครื่องพิมพ์ครั้งละ 20 เครื่อง จะต้องจ่ายเป็นเม็ดเงินก้อนใหญ่ถึง 4 แสนบาท แต่ด้วยรูปแบบของการจัดโปรแกรมเช่าซื้อ-เช่าใช้จาก HP พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 10 Mbps จากดีแทคให้กับการใช้งานแอปพลิเคชัน Zoom และ Microsoft office 365 จะช่วยประหยัดต้นทุน สามารถแบ่งจ่ายเป็นรายเดือนแค่หลักร้อย ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ ทำให้มีเงินเก็บไว้ลงทุนรายการอื่นๆ ได้ที่จำเป็น ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กในการประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดต่อไปได้

เอชพี ประเทศไทย จับมือ ดีแทค บิสิเนส ช่วยผู้ประกอบการ SMEs และสตาร์ทอัพแบ่งเบาภาระต้นทุนอุปกรณ์สำนักงานไอที แนะนำโซลูชันช่วยขับเคลื่อนธุรกิจบนเส้นทางสู่การยืนหยัด สู้ทุกวิกฤต อย่างแข็งแกร่งและเติบโตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในเวลาที่ต้องปรับตัวรับมือกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่จากการที่ต้อง Work From Home กับโปรแกรมเช่าซื้อ-เช่าใช้จาก HP ผลิตภัณฑ์พร้อมสำหรับทำงาน ทั้งคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป ที่มาพร้อมโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เครื่องพิมพ์ และแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 10 Mbps จากดีแทค ได้อุปกรณ์ไอที ครบครันพร้อมทำงานและยังมีบริการ Onsite service เมื่ออุปกรณ์เกิดปัญหา

การรวมแพ็คเกจธุรกิจที่ผสานคุณค่าประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพีและดีแทคเข้าด้วยกัน ไม่เพียงตอบสนองความต้องการ แต่ยังให้ประโยชน์สูงสุดแก่ SMEs สตาร์ทอัพ และบริษัทต่างๆ ในทุกขนาด การทำงานจากที่บ้านได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของความปกติใหม่ซึ่งผลักดันความต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพด้านไอทีมากขึ้น รวมถึงการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เพิ่มขึ้น

โปรแกรมเช่าซื้อ-เช่าใช้จาก HP เพื่อ SME และสตาร์ทอัพ ราคาเริ่มต้นเพียง 626 บาทต่อเดือน ได้อุปกรณ์ไอทีครบครันพร้อมทำงาน ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค ปริ๊นเตอร์ โปรแกรม Microsoft 365 Business Standard และแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 10Mbps จากดีแทค ยังมี Onsite service ซ่อมฟรีถึงที่

สอบถามรายละเอียดโปรแกรมเช่าซื้อ-เช่าใช้จาก HP เพื่อ SME และสตาร์ทอัพ โทร 1800-01-4054 https://store.hp.com/th-th/default/business-subscription

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line