วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

จุดจบสายแคป! Mark Zuckerberg โพสต์เตรียมอัพเดต Messenger แจ้งเตือนเวลาแคปหน้าจอ

by Anirut.j, 28 มกราคม 2565

เชื่อว่าใครหลายคนที่ใช้แอปพลิเคชัน Messenger ไว้ติดต่อสื่อสารระหว่างกัน และต้องมีบ้างที่จะแคปหน้าจอหากบทสนทนานั้นมีความสำคัญ อย่างไรก็ตาม การแคปหน้าจอส่วนใหญ่จะเป็นไปในเชิงลบ นำความลับของคนอื่นมาเปิดเผยในพื้นที่สาธารณะ

อย่างไรก็ตาม Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กำลังอัปเดตโปรแกรมแชท Messenger ให้มีการแจ้งเตือนหากมีผู้แคปหน้าจอ รวมถึงการเพิ่ม GIFs, สติ๊กเกอร์ และปฏิกิริยาต่อแชทที่เข้ารหัส

สำหรับการอัปเดตจะใช้กับฟีเจอร์แชทที่เข้ารหัส End-to-End บน Messenger เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ไม่เพียงแต่ที่กล่าวไปข้างต้น โปรแกรมแชท Messenger ยังมีการอัพเดตฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น การส่งรีแอกชัน, การแสดงสัญลักษณ์เมื่อมีผู้สนทนาพิมพ์อยู่, การบันทึกรูป/วิดีโอ, การแก้ไขวิดีโอ และการส่งข้อความ

ที่มา:

https://about.fb.com/news/2022/01/updates-to-end-to-end-encrypted-chats-messenger/

https://middleeast.in-24.com/world/607451.html 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line