วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

คาเฟ่ญี่ปุ่นผุดไอเดียให้นักเขียนนั่งทำงานพร้อมเงื่อนไข ห้ามออกจากร้านหากงานไม่เสร็จ

by Anirut.j, 16 เมษายน 2565

หากจะตั้งคำถามว่าอาชีพอะไรที่ต้องใช้สมาธิในการทำงาน หนึ่งในนั้นคงมีอาชีพ “นักเขียน” รวมอยู่ด้วย แน่นอนการทำงานไม่ว่าจะอาชีพอะไร ล้วนมีกำหนดวันส่งงานเป็นธรรมดา

ความแตกต่างของนักเขียนคือพวกเขาต้องมีกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ และนักเขียนจำนวนมากบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเรื่องยากที่จะมีไอเดียที่บรรเจิดหากนั่งทำงานท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวในสำนักงาน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นักเขียนหลายคนชอบไปนั่งทำงานในสถานที่ที่ให้บรรยากาศใหม่ ๆ เช่น คาเฟ่

อย่างไรก็ตาม ปัญหาอย่างหนึ่งของคาเฟ่ คือการถูกออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนเป็นหลัก และเป็นเรื่องยากที่จะผลิตผลงานออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่คุณเงยหน้าขึ้นมาจากโน้ตบุ๊ก หรือแล็ปท็อป แล้วคนว่าบุคคลอื่น ๆ นั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจแบบไม่ต้องสนใจเรื่องงาน

ด้วยเหตุนี้จึงนำมาสู่ไอเดียของคาเฟ่น้องใหม่ชื่อว่า Manuscript Writing Cafe ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวในประเทศญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับบริการพิเศษไม่เหมือนใคร และถูกออกแบบมาสำหรับ “นักเขียน” โดยเฉพาะ

ก่อนเข้าใช้บริการ นักเขียนจะต้องแจ้งข้อมูลให้กับพนักงานว่างานเขียนที่คุณจะทำเป็นประเภทไหน เช่น นิยาย, บทความลงนิตยสาร โดยคำจำกัดความของคำว่านักเขียนของคาเฟ่แห่งนี้รวมถึงนักแปล, บรรณาธิการ, ผู้พิสูจน์อักษร, นักเขียนการ์ตูน ตลอดจนการเขียนแผนงาน นอกจากนี้ นักเขียนจะต้องประกาศเป้าหมายการเขียน เช่น จำนวนคำที่เขียน, จำนวนหน้าที่แปล, จำนวนเอกสารที่แก้ไข ในแต่ละวันให้ชัดเจน

เมื่อประกาศเป้าหมายต่าง ๆ ชัดเจนแล้ว คุณสามารถเดินไปนั่งที่เก้าอี้ ซึ่งติดตั้งปลั๊กไฟ, ที่ชาร์จด่วน, รหัสล็อกอิน Wifi โดยในแต่ละชั่วโมง พนักงานจะเดินมาเช็กความเคลื่อนไหวเพื่อดูความคืบหน้างานที่ทำว่าไปถึงไหนแล้ว อีกทั้งนักเขียนยังให้พนักงานเข้ามากดดันด้วยคำพูด เลือกทั้งในระดับต่ำ ปานกลาง และสูงสุด
สำหรับเมนูภายในร้านนั้นมีเพียงแค่กาแฟดริปเพียงอย่างเดียว นอกนั้นเป็นน้ำเปล่า ซึ่งขายในราคาไม่แพง เพราะลูกค้าถูกคิดค่าบริการจากการเข้ามานั่งทำงานในร้านแล้ว 150 เยน ประมาณ 39 บาท ต่อ 30 นาที และสามารถรีฟิลเครื่องดื่มได้ตราบเท่าที่ยังอยู่ในร้าน

ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครของ Manuscript Writing Cafe คืออย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่านักเขียนตั้งเป้าหมายการเขียนไว้เท่าไหร่ หากไม่เป็นไปตามเป้าหมาย นักเขียนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากร้านจนกว่าจะถึงเป้าหมาย หรือถึงเวลาที่คาเฟ่ต้องปิดให้บริการ

ที่มา:soranews24

 

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line