วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

หมดปัญหานิ้วเลอะ เลย์ไต้หวันปิ๊งไอเดีย คิดค้นเครื่องทำความสะอาดนิ้วมือ

by Smart SME, 30 กันยายน 2565

หลายคนต้องเคยพบกับปัญหานี้ นั่นคือเวลาทานขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ บนโต๊ะหรือเตียงของเราจะเต็มไปด้วยรอยนิ้วมือที่เลอะไปหมด ยิ่งหน้าจอโทรศัพท์คงไม่ต้องพูดถึง คงเป็นรอยนิ้วมือที่เห็นแล้วหงุดหงิดน่าดู แต่หากจะต้องคอยเดินไปล้างมือทุกครั้งที่หยิบขนมมาทานคงจะไม่สะดวก ปัญหานี้ของทุกคนจะหมดไปทันที เมื่อ เลย์ (Lay’s) ได้คิดค้นอุปกรณ์ที่จะมาแก้ปัญหานี้ ซึ่งบอกเลยว่าสุดยอดมาก

นั่นก็คือเครื่องทำความสะอาดนิ้วมือ ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยแบรนด์มันฝรั่งทอดเจ้าดังอย่าง “เลย์” และใช้ชื่อเจ้าเครื่องนี้ว่า “Lay’s Washing Finger Machine” โดยเครื่องนี้จะมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ขนาด 6 x 4.3 นิ้ว ดีไซน์เหมือนถุงมันฝรั่งทอดที่เราทานกันอยู่ประจำนั่นเอง ซึ่งจะทำให้เราไม่ต้องมาหงุดหงิดกับรอยนิ้วมือเลอะ ๆ อีกต่อไป

การทำงานของเครื่องนี้ก็แสนจะเรียบง่าย เมื่อเครื่องตรวจจับนิ้วมือของคุณ ตัวเครื่องจะพ่นละอองแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ โดยจะมีน้ำยาล้างทำความสะอาดแอบอยู่บริเวณถังรีฟิลด้านล่างของเครื่อง แต่อย่าเพิ่งใจร้อนกันไป เครื่องนี้ยังไม่ถูกวางจำหน่ายทั่วไป เพราะตอนนี้มีผลิตขึ้นมาเพียง 5 เครื่องเท่านั้นโดยเป็นผลงานการพัฒนาของ เลย์ในไต้หวัน โดยได้มีการประเมินว่าเจ้าเครื่องนี้อาจมีราคาสูงถึง 25,000 บาทเลยทีเดียว

ราคาเครื่องขนาดนี้คงต้องตัดสินใจกันให้ดีแล้วว่าจะซื้อมาลองใช้หรือจะกลับไปล้างมือที่อ่างล้างมือเหมือนเดิม

ที่มา : https://designtaxi.com/news/420033/Lay-s-Debuts-Washing-Machine-To-Clean-Your-Fingertips-Post-Snack/


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line