วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ของหายาก! iPhone รุ่นแรกถูกปิดประมูล 1.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากราคาเดิม 50 เท่า

by Anirut.j, 19 ตุลาคม 2565

คงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมาก หากมีสินค้ารุ่นแรกออกมาให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของ เพราะคงเป็นเรื่องที่สินค้านั้นจะคงอยู่มาถึงปัจจุบัน

แต่สำหรับ Apple ที่มีสินค้านำอย่าง iPhone มาแล้ว 14 รุ่น มาวันนี้ได้นำ iPhone รุ่นแรกออกมาประมูลให้กับเหล่าสาวกที่สนใจอยากได้ร่วมเป็นเจ้าของ

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นแรกเมื่อปี 2007 ด้วยราคา 799 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 19,000 บาท) โดยบริษัท LCG Auction ซึ่งเป็นตัวแทนการประมูลครั้งนี้ นำ iPhone มาประมูลในราคาเริ่มต้น 2,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 99,500 บาท)

ด้านรายละเอียดของ iPhone รุ่นแรกที่นำมาประมูลมีความจุ 8GB มาพร้อมกับหน้าจอ 3.5 นิ้ว กล้อง 2 ล้านพิกเซล และเว็บเบราว์เซอร์ โดยยังอยู่ในกล่องไม่เคยแกะมาก่อน ซึ่งถูกประมูลไปในราคา 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากราคาเดิม 50 เท่า

Steve Job ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เคยพูดเมื่อ 15 ปีก่อนว่า iPhone เป็นการรวมกันของ iPod, โทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต ให้เป็นหนึ่งเดียว

ด้าน LCG Auction กล่าวว่าตัวอย่างรุ่นแรกที่ปิดสนิทจากโรงงานอยู่ในสภาพพิเศษ เป็นเรื่องยากที่นักสะสมและนักลงทุนจะหาตัวอย่างที่ดีกว่านี้

ที่มา: finance.yahoo

 

 

 
Tag : Apple iPhone

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line