วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

“คีรีขันธ์ ซีฟู้ด” อาณาจักรแซลมอน แล่แทบไม่ทัน วันละ 200 ตัว

by Smart SME, 29 ตุลาคม 2565

แรกเริ่มเปิดตลาดเลยขายได้ 6,000 บาทต่อวัน คิดว่าอยู่ไม่ได้แน่ ๆ พอหลังจากนั้นก็ขยับมาเป็นวันละ10,000-20,000 บาท มีลูกค้ามาซื้อแล้วก็เอาไปโพสต์ในเพจ กลายเป็นว่าดังชั่วข้ามคืนเลย คนมาร้านเต็มไปหมดเลย วันหนึ่งก็ได้ประมาณยี่สิบลังก็อยู่ประมาณ 80-200 ตัว ตัวหนึ่งประมาณ 1,000 กว่าบาท โดยเรานําเข้ามาจากต้นทางนี่คือนอร์เวย์ มาถึงเราใช้เวลาแค่สี่วันเท่านั้น

กว่าจะมาถึงวันนี้ คุณณัฐกมล คงคาหลวง (อ้อม) เจ้าของร้านคีรีขันธ์ ซีฟู้ด ต้องผ่านอะไรมาบ้าง เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนนี้กัน

จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจ

คุณณัฐกมล เล่าว่า เมื่อก่อนทํางานประจํามาก่อน อยากออกมาเพราะมีความรู้สึกว่าอยากออกมาทําอยากมีเวลาให้มากกว่าเดิม เข้าไปทําห้องอาหารของพนักงาน อยู่ ๆ ไปก็เลิกขายเพราะว่ามีคนในบริษัทเขาอยากทําเอง พี่ชายรู้จักเจ้าของล้งปลาเยอะ ทําไมไม่ลองให้ขายดู พอคุยกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เลยจองแผงก็เป็นแผงอาหารทะเล

ในหนึ่งวันแล่ประมาณกี่ตัว

คุณณัฐกมล เล่าต่อว่า แต่ก่อนเราใช้เวลาแล่ตัวหนึ่งประมาณครึ่งชั่วโมง แต่เดี๋ยวนี้เราใช้เวลาแล่ประมาณ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว เราต้องทําวันหนึ่งถึงสองร้อยตัว ต้องแข่งกับเวลา อันนี้นะคะจะเป็นตัวเทานะคะเท้านี้จะมีสีที่เข้มกว่าแล้วก็ลวดลายจะเยอะกว่า

ราคาแซลมอน

คุณณัฐกมล เผยว่า จะมีตั้งแต่ 100 กว่าบาทจนถึงสามร้อยกว่าบาทลูกค้านิยมทานช่วงกลาง ๆ ตัว จะเป็นชิ้น ๆ มีบริการแล่ให้ ถ้าลูกค้าต้องการเอาไปแล่เองก็ลอกหนังให้ แต่ถ้าลูกค้าต้องการจะทําซาชิมิ เราก็ทำเป็นซาชิมิให้ จะหนาจะบางสั่งได้เลย

สําหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของร้านแซลมอนแบบคุณอ้อม แต่ไม่ได้มีเงินทุนมากมายที่จะเปิดร้านใหญ่แบบนี้ เพียงแค่คุณมีเงินห้าพันบาทคุณก็สามารถเป็นเจ้าของร้านแซลมอนได้แล้วและคุณอ้อมยังแอบกระซิบกับทีมงานมาอีกว่าถ้าคุณรับแซลมอนจากทางคีรีขันธ์ซีฟู้ดไปขาย คุณจะสามารถสร้างกําไรจากแซลมอนได้สูงถึงยี่สิบห้าถึงห้าเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เรามาลองคิดกันดูเล่น ๆ ถ้าคุณขายดีสามารถขายได้ถึงวันละ 20 ตัว โดยที่แซลมอนราคาตัวหนึ่งประมาณ 1,000 บาท นั่นหมายความว่าคุณจะได้เงินอยู่ที่ 20,000 บาท ต่อวันหรือราว ๆ 600,000 ต่อเดือน

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line