วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Apple เตรียมขึ้นราคาเปลี่ยนแบต iPhone-Mac-iPad ที่หมดประกัน เริ่ม 1 มี.ค. นี้

by Anirut.j, 4 มกราคม 2566

สำหรับผู้ใดที่ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone-Mac-iPad เตรียมรับแรงกระแทกกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น หลังจะมีการปรับขึ้นราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่หมดประกัน เริ่ม 1 มี.ค. 2023

เว็บไซต์ macrumors ได้อ้างอิงโพสต์ของ Reddit ระบุว่า Apple เตรียมเพิ่มราคาสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่หมดประกันสำหรับ iPhone ทุกรุ่นที่เก่ากว่า iPhone 14 ภายในปีนี้ รวมถึงเพิ่มราคาสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPad และ Mac เช่นกัน

Apple กล่าวว่าตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2023 ราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่นอกประกันสำหรับ iPhone 13 และ iPhone / series ทุกรุ่น รวมถึง iPhone รุ่นเก่าจะเพิ่มขึ้น 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยปัจจุบัน Apple คิดราคาการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในรุ่น iPhone ส่วนใหญ่อยู่ที่ 69 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เมื่อเปรียบเทียบการขึ้นราคาแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ของ Apple มีดังต่อไปนี้

iPhone

iPhone 13, iPhone 12 และก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 890 บาท

iPad

iPad Pro 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 5) และก่อนหน้า, iPad Pro 11 นิ้ว (รุ่นที่ 3) และก่อนหน้า, iPad Pro 10.5 นิ้ว, iPad Pro 9.7 นิ้ว, iPad mini (รุ่นที่ 6) และก่อนหน้า, iPad Air (รุ่นที่ 5) และก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 1,499 บาท

Mac

MacBook Air ทุกรุ่น ราคาเพิ่มขึ้น 1,100 บาท
MacBook, MacBook Pro ราคาเพิ่มขึ้น 1,409 บาท

ที่มา: macrumorsiPhonemod 

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line