วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

McDonald’s เพิ่มสาขาขายโดนัท Krispy Kreme เป็น 160 แห่ง เพื่อดึงลูกค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้น

by Anirut.j, 1 มีนาคม 2566

McDonald’s ในสหรัฐฯ มีความพยายามที่จะสร้างบริการใหม่ให้กับธุรกิจ เมื่อจับมือกับ Krispy Kreme แบรนด์โดนัทชื่อดังเข้ามาทดลองขายใน 9 สาขาของพื้นที่ Louisville, Kentucky

เหตุผลสำคัญของ McDonald’s ในการทดลองขายโดนัทมาจากจำนวนของลูกค้าที่เข้าใช้บริการน้อยลงจากสภาวะเงินเฟ้อจึงจำเป็นต้องหากลยุทธ์ใหม่ ๆ และจัดโปรโมชันเพื่อดึงลูกค้ากลับมา ซึ่งดูเหมือนว่ากลยุทธ์นี้จะใช้ได้ผล เมื่อ McDonald’s จะขยายสาขาขายโดนัท Krispy Kreme ใน Kentucky เพิ่มเป็น 160 แห่งในเดือนหน้า

McDonald’s ทดสอบขายโดนัท Krispy Kreme ครั้งแรกในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาในพื้นที่ Louisville, Kentucky เพื่อประเมินความต้องการของลูกค้า และทำความเข้าใจว่ากลยุทธ์นี้จะส่งผลต่อการดำเนินงานของร้านอาหารอย่างไร โดยตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ลูกค้าของ McDonald’s ในบางพื้นที่ Louisville และ Lexington จะสามารถเลือกซื้อโดนัท Krispy Kreme ได้ ซึ่งจะให้บริการตลอดทั้งวัน และสามารถสั่งได้ที่ช่องทางไดร์ฟทรู, ในร้านอาหาร ตลอดจนแอปพลิเคชัน

มีการวิเคราะห์กันว่า หลังจาก McDonald’s จับมือกับ Krispy Kreme พบว่าสามารถดึงลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นผลประกอบการของทั้งสองธุรกิจในไตรมาสที่ผ่านมาก็กลับมาดีอีกครั้ง โดย Krispy Kreme ใช้โมเดล “hub and spoke” ที่ช่วยให้การผลิต และการจัดส่งโดนัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านศูนย์กลางทั้งร้านค้า หรือโรงงานผลิต ที่จะส่งโดนัทที่ทำสดใหม่ทุกวันไปยังร้านค้าปลีก

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line