วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เร็วไปไหม! ร้านอาหารในเม็กซิโกรับออเดอร์พร้อมเสิร์ฟอาหารภายใน 13.5 วินาที

by Anirut.j, 5 มีนาคม 2566

การทำธุรกิจไม่ว่าจะอะไรก็ตาม สิ่งแรกที่ผู้ประกอบการมักนึกถึง และต้องทำให้ได้ คือทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำของลูกค้า ผ่านรูปแบบของตัวสินค้า บริการ รวมถึงการตกแต่งร้านค้าที่ไม่เหมือนใคร

หากมาดูธุรกิจร้านอาหาร เรื่องที่เป็นข้อเสียที่บางครั้งทำให้ลูกค้าไม่สบอารมณ์ คงหนีไม่พ้นการนั่งรอออเดอร์เมนูที่สั่งเป็นระยะเวลานาน แต่ลองย้อนกลับกัน หากร้านอาหารเสิร์ฟอาหารที่คุณสั่งไปได้ไม่ได้ภายในเวลา 13.5 วินาที จะเกิดอะไรขึ้น

เรื่องเกิดขึ้นจริงแล้ว เมื่อร้านอาหาร Karne Garibaldi ในเมือง Guadalajara ของเม็กซิโกที่ใช้เวลาเสิร์ฟอาหารจนเป็นสถิติโลกด้วยเวลา 13.5 วินาที นับจากเวลาสั่งอาหารจนมานั่งที่โต๊ะ

โดยปกติเมื่อไปร้านอาหารยอดนิยม เราย่อมคาดหวังถึงเวลาในการปรุงอาหาร แต่สำหรับ Karne Garibaldi คือร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูชื่อว่า carne en su jugo ด้วยความเร็วจนกลายเป็นสถิติโลก นับตั้งแต่ปี 1996

หลายคนอาจจะต้องข้อสงสัยว่า เสิร์ฟอาหารเร็วขนาดนี้เป็นไปได้ยังไง เรื่องนี้ต้องอธิบายว่าเมนู carne en su jugo เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวเม็กซิกัน ซึ่งร้านอาหารทั่วไปต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการปรุงอาหาร ด้วยเหตุนี้ทางร้านจึงมานั่งคิดหาวิธีเสิร์ฟอาหาร และนำมาที่โต๊ะลูกค้าภายในเวลา 15 วินาที

Daniel Flores ผู้จัดการร้าน Karne Garibaldi สาขาใหญ่ที่สุด กล่าวกับ VICE Magazine ว่าจุดเริ่มต้นเกิดจากการเล่นเกมระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟในแต่ละโต๊ะว่าใครจะทำได้เร็วที่สุด ซึ่งการแข่งขันในตอนนั้นทำให้เราพยายามทำสถิติกินเนสบุ๊คส์

ตลอดระยะเวลา 25 ปี ร้าน Karne Garibaldi ยังคงภูมิใจที่ยังคงรักษามาตรฐานการเสิร์ฟอาหารเร็วที่สุดโลก ถึงแม้ในบางครั้งจะมีการใช้เวลาเกิน 13.5 วินาทีก็ตาม

ด้าน Laura Mariaud หัวหน้าฝ่ายสื่อสารดิจิทัลของ Karne Garibaldi กล่าวว่า พนักงานเสิร์ฟ, กัปตัน, พ่อครัว และสต๊าฟทุกคนในร้าน Karne Garibaldi คือจิตวิญญาณของห้องครัว ดังนั้นความรวดเร็วของพนักงานเสิร์ฟไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ แต่มาจากการฝึกฝน เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพจนเกิดกระบวนการที่มีขั้นตอนชัดเจน

ที่มา: wonderfulengineering

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line