วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

สตาร์บัคส์เตรียมปรับขนาดน้ำแข็งให้ก้อนเล็กลง เพื่อลดการใช้น้ำ ยืนยันไม่ละลายเร็ว

by Anirut.j, 22 พฤษภาคม 2566

สตาร์บัคส์ แบรนด์ร้านกาแฟชื่อดังเตรียมเปลี่ยนแปลงการให้บริการครั้งสำคัญ โดยการจะลดขนาดน้ำแข็งในเล็กลง เมื่อลูกค้าสั่งเครื่องดื่มเย็น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าน้ำแข็งเป็นส่วนประกอบสำคัญของสตาร์บัคส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มชงเย็นที่มีสัดส่วนคิดเป็น 75% ของยอดขาย นั่นจึงทำให้น้ำแข็งกลายเป็นส่วนสำคัญ แต่สตาร์บัคส์ก็พร้อมจะปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

การมาของ Laxman Narasimhan ซีอีโอคนใหม่ของสตาร์บัคส์ ได้มองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ โดยมีเป้าหมายที่จะลดการใช้น้ำแข็งลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2030 ซึ่งทางบริษัทระบุว่าเครื่องผลิตน้ำแข็งเครื่องใหม่นี้จะใช้น้ำน้อย และจะเปิดตัวกับร้านค้าทั้งหมดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

“มีเรื่องมากมายที่ต้องทำเพื่อปรับแต่งร้านค้าตามความต้องการที่เราเห็น ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยี, ปรับปรุงวิธีคิดค้นอุปกรณ์ และการกลับไปโฟกัสการดำเนินงานขั้นพื้นฐานให้ดีขึ้น” Narasimhan กล่าว

นอกจากนี้ มีคำถามสงสัยจากลูกค้าว่าถ้าน้ำแข็งมีขนาดเล็กลง แบบนี้จะละลายเร็วหรือไม่ เรื่องนี้สตาร์บัคส์ยืนยันว่า น้ำแข็งขนาดเล็กจะไม่ละลายเร็ว เพราะจะมีการตักใส่แก้วในปริมาณเดิม

ที่มา: CNN 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line