วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

“นครมูเบอร์เกอร์” เบอร์เกอร์สายมู ไอเดียสุดปัง ได้ทั้ง "อิ่ม" ได้ทั้ง "โชค"

by Smart SME, 23 มิถุนายน 2566

เบอร์เกอร์สายมู ไอเดียสุดปัง ได้ทั้ง "อิ่ม" ได้ทั้ง "โชค" เบอร์เกอร์สายมูสัญชาติไทย สร้างจากเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของทั้ง 3 ภาค ในประเทศไทยพร้อมลงยันต์ที่สามารถทานได้ แถมยังขอพรได้อีกด้วย กินแล้วเสริมสิริมงคล กว่าจะมาถึงววันนี้ คุณกวินพัฒน์ สุทธิภัทรวนันต์ และคุณไอชญาณ์ สุทธิภัทรวนันต์ เจ้าของร้านนครมูเบอร์เกอร์ ต้องผ่านอไรมาบ้าง เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจนี้กัน

กระแสจากโซเชียล

คุณไอชญาณ์ สุทธิภัทรวนันต์ เล่าว่า เคยมีคนพูดว่า มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่ไปกิน ไปขอพรกัน มันจะมีจริงได้ยังไง หลอกลวง “บิวมีจุดยืนในธุรกิจของเรา เราอยากจะอวยพรดี ๆ ผ่านเบอร์เกอร์ส่งต่อให้ลูกค้าแทนคําขอบคุณที่ลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเราเท่านั้นเอง เราไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะชักจูงทุกคนให้มางมงายหลงเชื่อ เพียงแต่ว่าเราเริ่มต้นด้วยกันมาด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์เราก็อยากจะให้ทุกคนได้รับความอร่อยกลับไปได้รับพรดี ๆ กลับไปแล้วสบายใจแล้วมีชีวิตที่ดีขึ้นเท่านั้นเอง” คุณไอชญาณ์ กล่าว

เป็นเจ้าแรกของโลกจริงหรือไม่?

คุณกวินพัฒน์ สุทธิภัทรวนันต์ เล่าต่อว่า เราพูดได้เต็มปากเต็มคําเป็นเจ้าแรกของโลก เพราะลูกค้าไม่เคยเจอเบอร์เกอร์ที่ไหนที่มันมีความหมายขนาดนี้ ให้คุณค่าทางจิตใจได้ขนาดนี้ ลูกค้าก็ชอบกับสิ่งที่เราทํา

ราคาขายเริ่มต้นเท่าไหร่ ขายได้วันละกี่ชิ้น

คุณกวินพัฒน์ เผยว่า ราคาเริ่มต้นที่ 179 บาท สูงสุดที่เคยขายได้คือ 100 ชิ้นต่อวัน

ทำธุรกิจนี้ได้ยังไง

คุณกวินพัฒน์ เผยต่อว่า เริ่มต้นของนครมูเบอร์เกอร์ คือเราเพิ่งผ่านช่วงโควิดเราก็เลยรู้สึกว่าเราอยากที่จะทําอาหารสักชิ้นหนึ่งที่มันไปมากกว่าความอร่อยที่เป็นพื้นฐานเดิมอยู่แล้วก็คือการให้คุณค่าทางจิตใจดังนั้นมันก็เลยเป็นโจทย์ที่ว่าเราจะทําอาหารยังไงที่สร้างมูลค่าให้กับไทยหรือว่า ของไทย ทั้งเรื่องของความอร่อยทางด้านอาหารก็ต้องได้ เรื่องของจิตใจก็ต้องได้ รสชาติอาหารเราก็พัฒนาสูตรมานานมากแล้ว กว่าจะได้รสชาติที่แบบคนทุกคนยอมรับมันคืออร่อยจริง ๆ

ลายสักยันต์ของจริงไหม? เสี่ยงเซียมซีได้อะไร?

คุณกวินพัฒน์ อธิบายว่า เรื่องของลายสักยันต์ เราเขียนที่เป็นลิขสิทธิ์เป็นยันต์เฉพาะของเราเลย ให้ผู้บริโภคสามารถทานได้ด้วย ตอนนี้ที่ร้านเราจะมีทั้งหมดสามรุ่นลายยันต์เป็นอาจารย์ท่านเดียวกันที่ออกแบบร้านให้เรา แล้วเราก็ทําพิธีปลุกเสกทุกอย่างถูกต้องตามอักขระประเพณีทั้งหมด แล้วอาจารย์ท่านก็แนะนําบอกว่าถ้าเราทําก็คือต้องทําให้สุด นั่นคือสิ่งที่เราต้องการเหมือนกัน ลายยันต์ก็จะมีเฉพาะของนครมูลเบอร์เกอร์เท่านั้น

“ลายยันต์รุ่นแรก จะเป็นคงกระพันชาตรีช่วยในเรื่องของสุขภาพเนอะอายุยืนยาว แคล้วคลาดปลอดภัย รุ่นที่สองจะเป็นเมตตามหานิยมช่วยในเรื่องของความรัก เสน่ห์ การงาน รุ่นสุดท้ายก็จะเป็นโคตรรวยโคตรทรัพย์ ขึ้นอยู่ที่ว่าลูกค้าอยากได้เป็นรุ่นไหนเราก็จะมีการเจิมลงยันต์ให้ค่ะ” คุณไอชญาณ์ กล่าว

คุณไอชญาณ์ อธิบายต่อว่า การเสี่ยงเซียมซี ปกติแล้วหน้าร้านเราจะให้ลูกค้าที่ซื้อตั้งแต่ข้าวซอยขึ้นไปมีเสี่ยงเซียมซี ในนี้จะมีส่วนลดมีโปรโมชั่นต่าง ๆ แล้วก็รางวัลใหญ่ที่สุดก็จะมีทานฟรีเบอร์เกอร์หนึ่งชิ้นให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกกัน เป็นการวัดดวงด้วย


ทำไมต้องเป็นเบอร์เกอร์สัญชาติไทย

คุณไอชญาณ์ เผยว่า อาหารที่เราหยิบยกมาไว้ในเบอร์เกอร์ เราทําการบ้านมาว่ารสชาติไหนที่ต่างชาติจะรู้จักบ้างเป็นที่ยอมรับของต่างชาติ คนไทยก็ทานได้ด้วย ก็เลยเลือกมาภาคละหนึ่งอย่างก่อน คือต้มยํากุ้ง เพราะต่างชาติก็จะรู้จักกันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลย ส่วนข้าวซอยตอนนี้กําลังโด่งดังเลย ลูกค้าต่างชาติรู้จักกันเยอะมาก แล้วก็คั่วกลิ้งเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้อยู่แล้ว ในเรื่องของรสชาติอาหารเราอยากจะต่อยอด ไปเรื่อย ๆ แล้วก็อยากจะให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งลูกค้าคนไทยแล้วก็ลูกค้าต่างชาติ


แนะนำสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจ

คุณกวินพัฒน์ แนะนำว่า ถ้าเราอยากมีธุรกิจสักอย่างหนึ่งหรือว่าอยากมีร้าน แรกเริ่มเลยเราจะต้องคิดก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร ต่อไปคือว่าเราต้องทําสินค้าที่มีความแตกต่าง สิ่งนี้แหละมันเป็นสิ่งในการเริ่มต้นทําธุรกิจที่มันเป็นหัวใจสําคัญ เพราะว่าถ้าเราไม่ได้มีความแตกต่างสิ่งที่เราทํามันไม่ได้ให้ความหมายหรือให้คุณค่ากับชีวิตคนได้

เคล็ดลับในการทำธุรกิจ

คุณกวินพัฒน์ ทิ้งท้ายกับคำถามนี้ไว้ว่า จริง ๆ แล้วเคล็ดลับความสําเร็จของธุรกิจนี้คือเราต้องสร้างธุรกิจที่มันมีความแตกต่างอย่างเบอร์เกอร์ มันก็มีเยอะแยะเต็มไปหมดแต่ว่าเบอร์เกอร์ที่ให้คุณค่าทางจิตใจมันไม่มีที่ไหนในโลก ดังนั้นคือเมื่อเราแตกต่างมันก็จะเป็นตัวที่ช่วยทําให้ธุรกิจเราโดดเด่นขึ้นมาจากในท้องตลาดแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หัวใจสําคัญของธุรกิจอีกอย่างหนึ่งคือคุณแตกต่างอย่างเดียวไม่ได้ถ้าเราแตกต่างแต่เราไม่มีคุณภาพ มันก็จะไม่เกิดการกลับมาซื้อซ้ำ ดังนั้นคือตัวคุณภาพแหละจะเป็นตัวที่ทำให้ธุรกิจเราไปต่อได้หรือไม่ได้ เมื่อเราแตกต่างแล้วเรามีคุณภาพแล้วหัวใจที่สามผมว่าเราต้องสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ดังนั้นผมว่าสามส่วนนี้เป็นองค์ประกอบที่ทําให้นครมูเบอร์เกอร์เริ่มต้นได้ดี

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line