วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

สาววัย 31 ปี เริ่มต้นเป็นหนี้ 2 ล้าน สู่คนมีรายได้ เกือบ 30 ล้านต่อปี ด้วยไอเดียนี้

by Anirut.j, 26 มิถุนายน 2566

เรื่องราวของ Jasmine Taylor หญิงชาวอเมริกันวัย 31 ปี ที่จะประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่ดีได้ต้องเผชิญกับเรื่องราวให้ฝ่าฟันอยู่ไม่ใช่น้อย

แต่เดิม Jasmine Taylor ประสบปัญหาเรื่องเงิน มีภาระทางการเงินที่ต้องจ่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ค่ากู้เงินเรียน 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) และค่าอื่น ๆ อย่างบัตรเครดิต, ค่ารักษาพยาบาลอีก 9,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3 แสนบาท) เรียกได้ว่าสถานะทางการเงินของเธอเข้าขั้นวิกฤตเลยก็ว่าได้กับการต้องหาเงินมาเพื่อชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในแต่ละเดือน

อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนมาอยู่ที่เดือนมกราคม 2022 ซึ่งเป็นวันที่ Jasmine ตัดสินใจที่จะดูแลเรื่องสถานะการเงินของเธอ ในที่สุดเธอก็มาสะดุดกับวิธีการตั้งงบประมาณเงินสด บน YouTube แบบง่าย ๆ โดยการเปลี่ยนเช็คเงินเดือนมาเป็นเงินสด และจัดสรรเงินตามวัตถุประสงค์เฉพาะ

เมื่อเงินสดได้รับการกำหนดเป็นหมวดหมู่แล้ว เช่น ของใช้ส่วนตัว, ความบันเทิง, ค่าเช่า เป็นต้น แล้วใส่ลงในซองที่มีสลากติดตามเอาไว้ตามการใช้จ่ายวัตถุประสงค์นั้น ซึ่งเป็นวิธีจัดการงบประมาณที่ง่ายมาก อีกทั้ง บางคนพบว่าแนวทางนี้มีประสิทธิภาพสูง เพราะเห็นได้ว่าเงินของตนจะถูกวางไปใช้ในเรื่องไหน

Jasmine เริ่มแชร์ไอเดียผ่านสื่อสังคมออนไลน์ครั้งแรกผ่าน TikTok โดยใช้หัวข้อว่า “Stuff sinking funds with me!” ปัจจุบันวิดีโอดังกล่าวมายอดวิวมากกว่า 97 K ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าผู้คนชอบหัวข้อนี้เป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่ TikTok เท่านั้น แต่ยังมีช่องทางอื่น ๆ อีก

ต่อมาเธอจึงเกิดไอเดียสร้างธุรกิจขึ้นมาด้วยเงินลงทุน 1,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 42,000 บาท) สร้างแบรนด์ Baddies & Budgets แบ่งเป็นซื้อเครื่องพิมพ์ Cricket Maker 3 (สำหรับตกแต่งแฟ้ม-ซองใส่เงิน), แฟ้มและซองใส่เงินสด และเปิดร้านค้าอีคอมเมิร์ซบน Shopify

สำหรับผลิตภัณฑ์แรกของ Jasmine คือกระเป๋าสตางค์เงินสดแบบผูก สำหรับใช้ตามวัตถุประสงค์ตามหมวดหมู่ต่าง ๆ โดยในปี 2021 เธอทำเงินได้ 247,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 8.7 ล้านบาท), ในปี 2022 ทำเงิน 850,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 29 ล้านบาท) และเธอกำลังทำเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ในปี 2023

ที่มา: kristennwalters

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line