วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ซีอีโอธุรกิจดัง แนะมีสมาธิ-โฟกัสกับเรื่องที่ทำ-อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น คือหนทางสู่ความสำเร็จ

by Anirut.j, 27 มกราคม 2567

ความสำเร็จมักขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคนในการมองเห็นโอกาสที่มีแนวโน้มดี จากนั้นก็รวบรวมความกล้าที่จะลงมือทำ พร้อมทั้งจัดการความกลัวกับทุกสิ่งที่คิดว่าจะผิดพลาด ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกเรื่องของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง, การทำงานในอาชีพใหม่ ๆ หรือการไขว่คว้าเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ใหญ่โตขึ้น

การพูดคุย ได้ฟังแนวคิดของผู้คนที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ปูทางเดินไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้ โดยพวกเขามีเคล็ดลับที่ใช้เป็นเครื่องเตือนใจเวลาจะทำอะไรก็ตาม

มีสมาธิ ไตร่ตรองตัวเองให้ดี

หากคุณต้องการความมั่นใจในชีวิตมากขึ้น ลองทำสมาธิหรือไตร่ตรองตัวเอง โดยการเล่นโยคะ และการนั่งสมาธิช่วยให้ Joe Kudla ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Vuori สตาร์ทอัพทำธุรกิจเกี่ยวกับชุดออกกำลังกาย ได้ถอยออกมา และคิดทบทวนอย่างชัดเจนในช่วงแรก ๆ ของการทำธุรกิจ หลังเงินทุนของเขาจะหมดภายใน 4 สัปดาห์ และหมดหวังที่จะหาวิธีรักษาบริษัทเอาไว้

“การนั่งสมาธิ และโยคะ ช่วยให้มองหาหนทางจนเจอทางออก และช่วยให้ธุรกิจผ่านพ้นวิกฤตได้ โฟกัสกับสิ่งที่เกิดขึ้น” Kudla กล่าว

เช่นเดียวกับ Daniel Lubetzky ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร Kind Snacks แนะนำให้หยุดทุกอย่าง และลองเดินทางระยะไกล โดยการกระทำง่าย ๆ แบบนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ และมีเวลาให้คุณถามตัวเอง เพื่อพิจารณาว่าจริง ๆ แล้วคุณจริงจังแค่ไหนในการทำตามแนวคิดนั้น

เข้าใจความเสี่ยง

อย่ามัวแต่มองโลกในแง่ดีเสมอไป เพราะเมื่อมีโอกาสก็ต้องเปลี่ยนแปลง คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนค้นหา และรักษาสมดุลระหว่างความสุดขั้วเหล่านั้นตลอดอาชีพการงานของพวกเขา

Peter Beck ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Rocket Lab บริษัทการบินและอวกาศมูลค่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บอกว่าบางครั้งคุณสามารถรับความเสี่ยงครั้งใหญ่ได้ บางครั้งคุณต้องมีพื้นที่ปลอดภัย ควบคุมสิ่งที่คุณควบคุมได้ และรับรู้ถึงสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้

“ธุรกิจที่ผมทำมีความเสี่ยงสูง มีต้นทุนมหาศาล ดังนั้นการตัดสินใจอะไรต้องวิเคราะห์ มีแผนหลัก และแผนสำรองรองรับ เพื่อให้เจ็บตัวน้อยสุด” Beck กล่าว

เช่นเดียวกับ Sallie Krawcheck ซีอีโอ Ellevest แพลตฟอร์มลงทุนดิจิทัลและการจัดการความมั่งคั่ง ยอมรับตนมีความสามารถในการวิเคราะห์อย่างเหลือเชื่อ และแนะนำการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดได้

เตรียมพร้อมรับความล้มเหลว แต่อย่าปล่อยให้มันหยุดคุณได้

ส่วนหนึ่งของการรับรู้ถึงความเสี่ยงคือการเข้าใจว่าท้ายที่สุดคุณอาจล้มเหลวได้ ดังนั้นเตรียมความพร้อมสำหรับความเป็นไปได้ โดยการแสดงภาพผลลัพธ์เชิงลบสามารถช่วยให้คุณเตรียมพร้อมรับมือได้

เรื่องราวของ Alexa von Tobel ลาออกจาก Harvard Business School ตอนอายุ 24 ปี เพื่อมาตั้งบริษัท LearnVest ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงมาก แต่เธอพยายามมองความเป็นจริงว่าทุกอย่างจะผิดพลาดอย่างไร การล้มลงทำให้ Tobel ต้องสูญเงินออมและเงินระดมทุนมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สุดท้ายเธอเลือกที่จะเสี่ยง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย สู่บริษัทที่มีผู้ใช้บริการ 1.5 ล้านคน ก่อนขายบริษัทให้กับ Northwestern Mutual ในราคา 375 ดอลลาร์สหรัฐฯ

“ฉันคิดว่าฉันจะล้มเหลว และฉันก็สบายใจกับเรื่องนั้น” Tobel กล่าว

ที่มา: cnbc


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line