วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

เทรนด์เครื่องประดับ ปี2017

by Smart SME, 28 มีนาคม 2560

  1. Just white
สีขาวให้ความรู้สึกจริงใจและเรียบง่าย ในปีนี้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับอัญมณีและนาฬิกาหลายยี่ห้อต่างพากันออกแบบโดยใช้สีขาวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาที่เน้นหน้าปัดและสายรัดเป็นสีขาว แหวนเพชรที่เน้นไข่มุกเป็นจุดเด่น และดีไซน์เนอร์ทุกคนก็รู้ดีว่าเครื่องประดับสีขาวไม่ต้องการการแต่งเติมอะไรมาก แต่สิ่งที่ขาวต้องการคือเวทีจัดแสดง
  1. Finish line
ถ้าจะพูดถึงเครื่องประดับของผู้ชาย คงเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากนาฬิกา เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังได้รับความนิยมมาตลอด โดยปีนี้หลายแบรนด์ได้นำแรงบันดาลใจของการออกแบบนาฬิกามาจากรถแข่งและกีฬา ซึ่งสองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผู้ชายทั่วไปชื่นชอบอยู่แล้ว ทำให้บริษัทนาฬิกา, บริษัทรถยนต์ชั้นนำและสโมสรฟุตบอลชื่อดังได้ร่วมกันสร้างสรรค์นาฬิกาชาย โดยเน้นการออกแบบที่ทนทานและฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก อาทิ Bell&Ross, Renault sport, Zenith, El primo Range Rover, TaG Heuer, Manchester United formular I
  1. Shade of grey
แต่ละปีจะมีสีต่างๆที่จะเป็นแนวโน้มของปีนั้นๆ แต่สาหรับสีดำและขาวจัดว่าเป็นที่นิยมทุกปี เนื่องจากเป็นสีที่บ่งบอกถึงความหรูหรา, คลาสสิกและมีระดับ แต่การจะเลือกใช้เครื่องประดับที่มีทั้งสีขาวและสีดำในชิ้นเดียวกันอาจทำให้ดูน่าเบื่อ ดังนั้นอีกทางเลือกคือ สีเทาเป็นสีที่ตรงข้ามกับสีสันแสบตา, สีของความสุภาพ อีกทั้งยังเป็นสีที่เข้ากับเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าได้ง่ายอีกด้วย ทำให้หลายบริษัทนาฬิกาชั้นนำเลือกใช้สีเทามาใช้ในการออกแบบ เช่น Rado True Thinline Colours, Hugo Boss The Boss grand prix collection, Hermes Cape Cod TGM Manufacture และ Longines The longines Master collection
  1. Golden as the sun
สีทองเป็นสีที่มีเสน่ห์และแรงดึงดูดอีกทั้งยังสื่อถึงความสวยงามและประวัติศาสตร์การส่องแสงของสีทองมักจะดึงดูดความน่าสนใจได้เสมอ อีกทั้งยังสื่อถึงความมีพลัง ดารานักร้องชื่อดังในฮอลลีวู๊ดหลายคนก็ได้สวมใส่เครื่องประดับทองเดินบนงานพรมแดง ไม่ว่าจะเป็น Taylor swift, Jennifer Lopez, Selena Gomez และสาวๆจากครอบครัว Kardashian จึงทาให้ปีนี้สีทองจะถูกนามาใช้ออกแบบให้กับเครื่องประดับหลายชิ้น เช่น สร้อยคอจาก Chopard, Ice Cube, Pure bracelet แหวนของ Gucci Tiger ring Le Marche des Merveilles collection และ นาฬิกาจาก Graff Luxury Watches diamond watch

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line