วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เคล็ดลับการเปิด "ร้านกาแฟ" ธุรกิจในฝันที่ไม่มีวันตาย

by Smart SME, 23 กุมภาพันธ์ 2561

สำหรับหลายๆคนที่มีความฝันอยากเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ถึงแม้ธุรกิจนี้จะมีการแข่งขันที่สูง แต่ก็ยังเป็นธุรกิจที่คนยังให้ความสนใจ โดยวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆในการทำร้านกาแฟมาฝากกัน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เคล็ดลับการเปิด "ร้านกาแฟ" ให้ประสบความสำเร็จ

  • การเลือกทำเล

สำหรับการเลือกทำเลถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้ลงทุนทำธุรกิจควรจะให้ความสำคัญ สำหรับการเปิดธุรกิจร้านกาแฟควรจะเลือกทำเลที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรือเป็นพื้นที่ชุมชน จึงจะทำให้ร้านกาแฟของคุณขายได้

  • มีกลยุทธ์เพื่อสร้างความโดดเด่น

ร้านกาแฟของคุณต้องมีกลยุทธ์ในการขาย เพื่อที่จะสร้างความโดดเด่นให้แตกต่างจากร้านกาแฟแบรนด์อื่น ไม่ว่าจะเป็นรสชาติของกาแฟหรือการบริการที่ต้องมีจุดเด่นตั้งแต่หน้าร้าน รวมทั้งมีกลยุทธ์ที่จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้กับทางลูกค้าที่เข้ามาในร้านได้ลิ้มลอง อาทิเช่น การใช้คำพูดเชิญชวน หรือการจัดโปรโมชั่นลดราคา เพื่อให้ลูกค้าได้ลองผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางร้าน

  • การตรวจสอบคุณภาพของสินค้าในร้านอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อเปิดร้านมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ส่วนมากเจ้าของธุรกิจมักจะละเลยในการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าในเรื่องของรสชาติของวัตถุดิบที่อาจจะเปลี่ยนไป รวมไปถึงรสชาติในการชงที่ต้องมีมาตรฐานเหมือนกันทุกแก้ว โดยเจ้าของธุรกิจต้องใส่ใจในรายละเอียดเพื่อที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา

  • คุณภาพของวัตถุดิบที่ต้องรักษามาตรฐาน

ถ้าหากคุณมีแหล่งวัตถุดิบที่น่าเชื่อถือในเรื่องของคุณภาพอยู่แล้ว ก็อย่าละเลยที่จะตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบทุกครั้งไม่ควรจะชะล้าใจ โดยต้องมีมาตรฐานของวัตถุดิบที่เท่าเดิมหรือมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ควรจะมีคุณภาพของวัตถุดิบที่ลดลงไป

  • การจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย 

การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี อาทิเช่น ซื้อ 10 แก้ว ฟรี 1 แก้ว หรือจะเป็นการลด แลก แจก แถม หรือมีบริการส่งฟรีถึงที่ ทั้งนี้แล้วแต่ทำเลร้านค้าของคุณ

  • การมองหาลู่ทางในการขายอยู่เสมอ 

อาจจะเป็นการจัดกิจกรรมพิเศษส่งให้ถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นหอพักหรือที่ทำงานที่ใกล้ร้านค้าของเรา รวมไปถึงการรักษาความสะอาดของร้านอยู่เสมอและทำเป็นประจำเพื่อที่ลูกค้ามองเข้ามาในร้านจะเห็นถึงความน่านั่งของร้านคุณ

 

 


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line