วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

Apple งานเข้าจ่ายภาษีย้อนหลัง 10 ปี กว่า 500 ล้านยูโร ในฝรั่งเศส

by Anirut.j, 7 กุมภาพันธ์ 2562

ศูนย์ Apple ประจำฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทได้ยินยอมที่จะจ่ายภาษีย้อนหลัง 10 ปี ให้กับฝรั่งเศสคิดเป็นจำนวนเงินกว่า 500 ล้านยูโร หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาจริงกับการเก็บภาษีออนไลน์มากขึ้น

Apple เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า เรายืนยันที่จะชำระภาษี โดยในฐานะบริษัทข้ามชาติ เราได้รับการตรวจสอบเป็นประจำจากหน่วยงานการเงินทั่วโลก ซึ่งล่าสุดหน่วยงานด้านภาษีของฝรั่งเศสได้สรุปผลการตรวจสอบบัญชีมาเป็นระยะเวลานานหลายปี

Apple จะต้องจ่ายภาษีย้อนหลังคิดเป็นเงินกว่า 500 ล้านยูโร เพื่อระงับคดีความระหว่าง Apple และฝรั่งเศสที่เคยเป็นข้อพิพาทมากันก่อนหน้านี้

ด้าน นิตยสารธุรกิจ L’Express/L’Expansion รายงานตัวเลขการชำระภาษีว่า ข้อตกลงนี้ได้บสรุปในเดือนธันวาคม หลังมีการเจรจามาหลายเดือนระหว่างหน่วยงานด้านภาษี และ Apple โดยฝรั่งเศสกำลังสนับสนุนให้มีการเก็บภาษีทั่วสหภาพยุโรปกับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจดิจิทัลและซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Google, Amazon , Facebook และ Apple ซึ่งคาดการณ์ว่าจะทำรายได้อย่างมหาศาล

สอดคล้องกับ Bruno Le Maire รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังฝรั่งเศส ที่มั่นใจว่าสมาชิกสหภาพยุโรปจะเห็นด้วย และตกลงที่จะลงนามเก็บภาษีทั่วสหภาพยุโรปกับบริษัทดิจิททัลระดับโลก ไม่เกินเดือนมีนาคมนี้

ที่มา:

https://www.reuters.com/article/us-apple-france/apple-agrees-to-pay-back-taxes-to-french-authorities-idUSKCN1PU0VS 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line