วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

IOT จะเปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าอย่างไร

by Phongsak, 19 เมษายน 2562

ภายในปี 2563 IOT ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจโลกมากถึง 14.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสร้างกระบวนการที่มีความคล่องตัว บุคลากรที่มีทักษะและการวิเคราะห์ขั้นสูงทำงานเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายทั่วโลก แน่นอนว่าเซ็นเซอร์จะรวบรวมข้อมูลจำนวนมากจากอุปกรณ์เชื่อมต่อกับระบบขนส่งทั้งหมด ซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมขนส่งให้ต่างไปจากเดิม

IOT กำลังขยายขอบเขตจากอุตสาหกรรมการผลิต เข้าสู่การดูแลสุขภาพ บริการทางการเงิน ระบบสาธารณูปโภค และอุตสาหกรรมการเดินเรือก็กำลังเติบโตไปข้างหน้าด้วย IOT แสดงให้เห็นถึงความครบเครื่องของ IOT

ความต้องการของผู้บริโภคและความพยายามของยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซเป็นเพียงสองเหตุผลในการนำ IOT มาใช้ในการจัดส่งค่อนข้างเร็ว ในขณะที่ปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้นองค์กรต่างๆ ก็จัดการสิ่งนี้ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ในปี 2020 ปริมาณการขนส่งพัสดุทั่วโลกคาดว่าจะเกิน 100 พันล้านพัสดุ จึงยากที่จะไม่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพราะ 94% ของผู้บริโภคทั่วโลกกำลังช้อปปิ้งออนไลน์

บริษัท อีคอมเมิร์ซยกระดับความคาดหวังของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ในการจัดส่ง เพื่อส่งมอบกับความคาดหวังเหล่านี้ บริษัทเดินเรือกำลังพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรมที่ดีงาม IOT เป็นส่วนที่ประเมินค่ามิได้ของวงจรนี้ อุปกรณ์การจัดส่งที่เชื่อมต่อกับ IOT สร้างข้อมูลจำนวนมหาศาลซึ่งสามารถใช้เพื่อแยกข้อมูลเชิงลึก เข้าใจพฤติกรรมของแนวโน้มและรูปแบบของความต้องการ

การขุดข้อมูลนี้เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญและดำเนินการกับข้อมูลเชิงลึกเหล่านั้นคือการเปลี่ยนแปลงธุรกิจสร้างโอกาสใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

IOT ตัวเปลี่ยนเกมสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่ง

ความโปร่งใสและการมองเห็นที่ชัดเจน

การติดตามแบบเรียลไทม์ธุรกิจจะมองเห็นการเดินทางของพัสดุได้อย่างแม่นยำ ตอนนี้ผู้ส่งและผู้รับต้องการความโปร่งใสอย่างแท้จริง ในการเดินทางทั้งหมดตั้งแต่การส่งไปจนถึงการจัดส่ง และระหว่างทาง แบบเรียลไทม์เพื่อให้พวกเขาได้รับการแจ้งความคืบหน้าของการส่งมอบ

ความโปร่งใสเป็นสิ่งจำเป็นในการขับเคลื่อนความสอดคล้องในการส่งของ นอกจากนี้ IOT ยังให้การมองเห็นที่ชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานการหยุดทำงานค่าใช้จ่ายคุณสมบัติที่ใช้งานบ่อยและคุณสมบัติที่ไม่ได้ใช้งาน การวิเคราะห์เชิงลึกทำเหมืองข้อมูลเพื่อสร้างภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเทคโนโลยี ดังนั้นธุรกิจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

สร้างความมั่นใจเรื่องการรับประกัน

ด้วยการเข้าถึงการวิเคราะห์เชิงลึกเชิงอุตสาหกรรมแบบเรียลไทม์องค์กรสามารถรวมวิธีการที่อิงผลลัพธ์กับโมเดลธุรกิจของพวกเขา ความสามารถในการคาดการณ์ผลลัพธ์ด้วยความแม่นยำช่วยให้สิ่งนี้ ในการจัดส่งเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งสำหรับธุรกิจในการจัดการกับความไม่แน่นอนในพฤติกรรมของลูกค้าค่า ใช้จ่ายของผู้ให้บริการและการเปลี่ยนแปลงอัตราในตัวเลือกการจัดส่งและภาษี

ลบการคาดเดาและข้อสมมติฐานออกไป ทำให้สามารถคาดการณ์แนวโน้มและพฤติกรรมได้อย่างแม่นยำ อำนวยความสะดวกในการบำรุงรักษาเชิงทำนายการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายและการพยากรณ์ความต้องการ และปรับประสิทธิภาพให้เหมาะสมทำให้ บริษัทอีคอมเมิร์ซสามารถวางแผนสำหรับความผันผวนตามฤดูกาลได้ และช่วยสร้างประสบการณ์ของลูกค้าที่แตกต่างอย่างแท้จริง

นวัตกรรมการขับเคลื่อนในการออกแบบผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ IOT จะสร้างข้อมูลซึ่งเผยให้เห็นเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยี จากรูปแบบการใช้งานไปจนถึงข้อผิดพลาดของผู้ใช้ คุณสมบัติที่ชื่นชอบไปสู่การหยุดทำงานที่หยุดชะงัก อุปกรณ์มีอิทธิพลต่อการออกแบบและการพัฒนากระบวนการในอนาคต IOT ในองค์กรจะยังคงสร้างมูลค่าในแง่ของวิธีการใช้ข้อมูล

Forbes คาดการณ์ว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะเริ่มเปิดใช้งานเสียง การประมวลผลแบบใหม่จะได้รับความนิยมซึ่งข้อมูลถูกประมวลผลบนอุปกรณ์ที่สร้างขึ้นแทนที่จะส่งไปยังคลาวด์ ปัญญาประดิษฐ์จะรวมอยู่ในอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และ 5G จะส่งผลให้การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์เร็วขึ้นประมาณ 20 เท่า สิ่งนี้มีความหมายอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line