“เชียงราย ปัญญา” ร้านกาแฟเด็กพิเศษ ไอเดียเจ๋งใช้ใบตองห่อเครปแทนกระดาษ
by Anirut.j, 4 กันยายน 2562
ก่อนหน้านี้หลายคนคงได้ยินข่าวของร้านกาแฟเชียงราย ปัญญา ของโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล ที่เปิดโอกาสให้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางปัญญาได้ฝึกทักษะทางอาชีพเพื่อนำไปเลี้ยงดูตัวเองได้ต่อไปในอนาคต
ล่าสุดร้านกาแฟเชียงราย ปัญญา ไม่ได้ขายเพียงแค่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังต่อยอดทักษะอาชีพให้กับเด็กของโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูลด้วยการทำเครปญี่ปุ่น ซึ่งมีความพิเศษอยู่การนำวัสดุที่มีอยู่ในธรรมชาติอย่างใบตองมาทำเป็นที่ห่อแทนกระดาษ
โดยทางโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล มีวัตถุประสงค์ที่จะ “ลด ละ สิ่งที่ยังเลิกใช้ไม่ได้” ด้วยการใช้ให้คุ้มค่า และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการใช้วัสดุจากใบตองถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการลดใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังสินค้าซึ่งเป็นงานฝีมือของนักเรียนที่แสดงถึงการรักษ์โลกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นหลอดไม้ไผ่, การนำใบตองมาใช้หิ้วกาแฟแทนถุงพลาสติก เหล่านี้ถือเป็นไอเดียที่ควรสนับสนุน เพราะนอกจากเป็นรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับนักเรียนอีกด้วย
ทั้งนี้ ร้านเชียงรายปัญญาฯ ตั้งอยู่ที่พิกัด 1208 ตำบล ป่าอ้อดอนไชย อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย เปิดให้บริการ 07.30 - 17.30 น.
Mostview
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ
KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก