วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

พี่วิน โปรดทราบ! กทม. เล็งยึดเสื้อวินจักรยานยนต์ 3 ปี หากฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า

by Nanyarath Niyompong, 22 ตุลาคม 2562

ตามที่กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญกับการกวดขัน จับ-ปรับ การจอดหรือขับขี่บนทางเท้าตามนโยบายท่านนายกรัฐมนตรีและท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่การฝ่าฝืนก็ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง อาจจะด้วยปัญหาการจราจรติดขัดบนผิวจราจรหรือความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ก็แล้วแต่ 

ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. ได้ระบุผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครเล็งยึดเสื้อวินจักรยานยนต์ 3 ปี หากฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

 

 

พี่วิน.! รับทราบกันด้วยน้า...^^”
*กทม. เล็งยึดเสื้อวินจักรยานยนต์ 3 ปี หากฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า

(21 ต.ค.62)ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มีการหารือถึงแนวทางการจัดระเบียบผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ หรือ วินจยย.รับจ้าง โดยที่ผ่านมา กทม.ได้ดำเนินโครงการตาสับปะรด โครงการที่เชิญชวนผู้ขับขี่วินจยย.มาเข้าร่วม เพื่อตรวจตราผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้า ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับความร่วมมือจากผู้ขับขี่วินจยย.เป็นอย่างดี แต่ยังพบว่า มีส่วนน้อย ที่วิน จยย.เป็นผู้ฝ่าฝืนเอง

ทั้งนี้ ในที่ประชุมจึงมีการเตรียมมาตรการลงโทษวินจยย.ที่ขับขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี ระหว่างนี้ก็จะไม่สามารถขับวินจยย.รับจ้างได้ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ กทม.จะต้องนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ซึ่งมีกรมการขนส่งทางบกเป็นประธาน และกทม.เป็นอนุกรรมการ ที่จะมีการประชุมในเร็วๆนี้

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันยังมีวินจยย.ที่ตั้งอยู่บนฟุตปาท ต้องแยกกับประเด็นที่จยย.วินวิ่งบนฟุตปาท วินจยย.ที่ตั้งอยู่บนฟุตปาทขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้ย้ายวินลงจากฟุตปาธ ส่วนเรื่องจยย.วินที่มักง่ายวิ่งรถบนฟุตปาธ เราจะต้องหามาตรการลงโทษโดยทันที

“ปัจจุบันพื้นที่กทม.มีวิน จยย.รับจ้าง ที่ตั้งอยู่บนทางเท้าประมาณ 475 วิน กทม.พยามยามหาวิธีที่จัดระเบียบ และหาแนวทางนำวินลงจากทางเท้า เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้าเดินได้อย่างสะดวก เช่น พิจารณาปรับปรุงจุดจอดแท็กซี่อัจฉริยะที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว เป็นจุดจอดวิน จยย.รับจ้าง เป็นต้น”ร.ต.อ.พงศกร กล่าว

 

 

ที่มาจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line