วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

สดใหม่ เหมือนไปเอง ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวบริการ “COOL EMS” ส่งด่วนเย็นฉ่ำ ประเดิมส่งตรงจากญี่ปุ่น

by Smart SME, 6 มกราคม 2563

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือไปรษณีย์ญี่ปุ่น เปิดตัวบริการ "COOL EMS" บริการส่งด่วนระหว่างประเทศแบบควบคุมอุณหภูมิ สำหรับสิ่งของแช่เย็นและแช่แข็งยอดนิยมอาทิ อาหารทะเล ขนม และผลไม้ เป็นต้น

ซึ่งริเริ่มโดยการไปรษณีย์ญี่ปุ่น หรือ Japan Post ส่งจากต้นทางญี่ปุ่นไปยังประเทศปลายทาง 8 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย โดยสิ่งของบรรจุกล่อง Cool Box ที่รักษาอุณหภูมิระหว่าง 0 – 10 องศาเซลเซียส ประเภทแช่เย็น และลบ 15 องศาเซลเซียส ประเภทแช่แข็ง ช่วยคงคุณภาพความสด และได้รับการดูแลเป็นพิเศษตลอดเส้นทางการจัดส่งจนถึงมือผู้รับ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้า ร้านอาหารที่ต้องการสั่งสินค้าตัวอย่าง หรือวัตถุดิบจากญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นของขวัญ ของฝากมาถึงผู้รับทั้งชาวไทย และชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในไทย


ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้มอบให้บริษัท ทรานสปีด จำกัด เป็นตัวแทนชิปปิ้งติดต่อผู้รับเพื่อดำเนินการผ่านพิธีการศุลกากรให้เบ็ดเสร็จ ก่อนจัดส่งสินค้าให้ถึงมือภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ด้วยราคาที่เหมาะสม เพื่ออำนวยความสะดวกและความคุ้มค่าให้แก่ผู้รับในไทย โดยระยะแรกให้บริการนำส่งเฉพาะปลายทางในกรุงเทพและปริมณฑล หรือผู้รับจะขอรับด้วยตนเอง ณ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพ (หลักสี่)

ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายบริหารประสบการณ์ลูกค้าระหว่างประเทศ โทร. 0 2831 3628 - 9 หรือ บริษัท ทรานสปีด จำกัด โทร. 0 2249 9001 ไลน์ @TRANSPEED

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line