วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

สวนสัตว์ในสหรัฐฯ ให้ลูกค้าตั้งชื่อ “แมลงสาบ” เป็นชื่อแฟนเก่า ก่อนโยนให้นกกินวันวาเลนไทน์

by Anirut.j, 13 กุมภาพันธ์ 2563

ใกล้ถึงวันวาเลนไทน์เข้ามาทุกที หลายแบรนด์สินค้าต่างออกแคมเปญ จัดโปรโมชัน หรือกิจกรรมให้กับคู่รักแสดงออกซึ่งกันและกันอย่างหวานชื่นเพื่อให้สอดรับกับกระแสวันแห่งความรัก

ส่วนใครที่อกหักยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะสวนสัตว์ San Antonio มีวิธีแก้ปัญหานี้ โดยการจัดกิจกรรม "Cry Me a Cockroach" ในช่วงวันวาเลนไทน์ โดยลูกค้าใช้เงินเพียง 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ (155 บาท) ให้กับสตาฟของสวนสัตว์เพื่อตั้งชื่อแมลงสาบ โดยใช้ชื่อแฟนเก่าของคุณ ซึ่งสุดท้ายแมลงสาบตัวนั้นก็จะกลายเป็นอาหารของสัตว์ชนิดอื่น ๆ ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดว่าแค่นี้ยังไม่หนำใจสามารถเปลี่ยนสัตว์จาก “แมลงสาบ” เป็น “หนู” ได้แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็น 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ (622 บาท) โดยทั้ง “แมลงสาบ” และ “หนู” ที่นำมานั้นจะผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงาน American Humane ซึ่งเป็นองค์กรด้านสวัสดิภาพสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐฯ ซึ่งมั่นใจได้ว่าสัตว์เหล่านี้จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีก่อนจะกลายเป็นอาหาร

โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ลูกค้าที่ซื้อแมลงสาบไว้ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาสวนสัตว์ก็ได้ โดยทางสวนสัตว์เตรียมที่จะสตรีมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ให้ได้รับชมกันถึงที่

ที่มา: CNN, sazoo


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line