วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ร้านนี้ยินดีบริการ "แกร็บ-ฟู้ดแพนด้า" เชิญรอด้านใน มีแอร์เย็น มีแมวให้เล่นฟรี!

by Smart SME, 3 มีนาคม 2563

ก่อนหน้านี้ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีที่ร้านกาแฟแบรนด์ดังขอความร่วมมือโดยให้ แกร็บ ที่ทำหน้าที่รับออร์เดอร์พร้อมส่งเครื่องดื่มให้ลูกค้าที่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน รอด้านนอกร้านเนื่ิองจากต้องการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่นั่งในร้านดังกล่าว จนถูกกระแสชาวเน็ต พากันถล่มความเห็นโดยระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวอย่างมาก เพราะแกร็บ ก็เปรียบเหมือนลูกค้าที่มาใช้บริการเช่นเดียวกัน แม้ต่อมาทางแบรนด์ดังกล่าวจะออกจดหมายชี้แจงแล้ว แต่การแก้ไขที่ระบุ ไม่ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงเนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตอบโจทย์ต่อแกร็บแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ดี หลังจากหลายฝ่ายให้ความเห็นถึงความเหลื่อมล้ำ ไม่เท่าเทียมของการให้บริการจากร้านกาแฟดัง ล่าสุดมีเจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวของไรเดอร์ ที่มาใช้บริการที่ร้านโดยบอกว่า แม้ทางร้านจะบอกให้บรรดาไรเดอร์มารอรับสินค้าด้านในได้ แต่ความขี้เกรงใจทำให้บางคนขอรอด้านนอก หรือหากเข้ามาแล้วเห็นว่าร้านค้ามีลูกค้าในร้านเยอะ ก็จะเป็นฝ่ายขอออกไปรอด้านนอกเองโดยไม่ต้องร้องขอ

 

ฟังข่าวแกรปแล้วนึกถึงร้านตัวเอง เวลาแกรป ฟู้ดแพนด้า มา เค้าจะนั่งข้างนอก เราก็ให้เข้ามารอข้างใน บางคนก็ไม่เข้า บางคนก็เกรงใจ แต่พอเข้ามาแล้วก็ติดใจ เสียงสอง เล่นกับแมวฆ่าเวลามีแมวให้ rider เล่น แอร์เย็นๆมานั่งกันได้
แล้วถ้าร้านมีลูกค้าเยอะ เค้าก็ลุกออกไปรอข้างนอกไม่ต้องบอกเลยนะ

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : FB วิมลภัทร ฤทธิศิลป์KanachaCafe คณชาคาเฟ่


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line