วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เริ่มแล้ววันนี้ รับสิทธิเน็ตมือถือ 10 GB ฟรี 30 วัน เช็คสิทธิลงทะเบียนกันได้เลย

by Smart SME, 10 เมษายน 2563

ภายหลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เห็นชอบมาตรการสนับสนุนค่าบริการอินเทอร์เน็ตรองรับการเรียนและการทำงานอยู่ที่บ้าน ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19

โดยจะเพิ่มอินเตอร์เน็ตฟรีให้แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนคนละ 10 GB เป็นเวลา 30 วัน พร้อมเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ (เน็ตบ้าน) 100 Mbps โดยตรวจสอบและรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10-30 เมษายน 2563

เช็คสิทธิและทำการลงทะเบียนโดยการกด *170*หมายเลขบัตรประชาชน# แล้วกดโทรออก รอรับ SMS ยืนยันการได้รับสิทธิ

สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือที่จะได้รับเพิ่มเน็ตฟรี 10 GB มีคุณสมบัติดังนี้

-เจ้าของเบอร์เป็นคนไทยสัญชาติไทย
-ลงทะเบียนเปิดเบอร์ภายใน 31 มีนาคม 2563
-1 คน 1 สิทธิ์ หากคุณมีเจ้าของเบอร์หลายเบอร์ หลายค่าย ก็จะได้เพียง 1 สิทธิ์เท่านั้น

สำหรับอินเทอร์เน็ตบ้านนั้น

ผู้ให้บริการจะปรับความเร็วสูงสุดให้เป็น 100 Mbps โดยอัตโนมัติ และส่วนอินเทอร์เน็ตสายทองแดง ADSL จะอัปความเร็วเต็มสปีดเต็มที่สูงสุดระหว่าง 20-30 Mbps ตามศักยภาพของอุปกรณ์ โดยไม่ต้องกดลงทะเบียนรับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 2563 เป็นระยะเวลา 30 วัน ตามเงื่อนไขคือ 1 คน 1 สิทธิ์

นอกจากนี้ กสทช. ยังมีคำแนะนำสำหรับการรับสิทธิเพื่อให้ใช้ได้นานที่สุดมาฝากกันอีกด้วย

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line