วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Singapore Airlines เปลี่ยนเครื่องบิน A380 เป็นร้านอาหารพรีเมียม หารายได้ช่วงไม่มีไฟล์ทบิน

by Anirut.j, 30 กันยายน 2563

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สายการบินไม่สามารถเปิดให้บริการบินได้ตามปกติ จึงทำให้พวกเขาเหล่านี้ต้องคิดค้นวิธีใหม่ ๆ เพื่อหารายได้เข้ามา ประคองธุรกิจให้เดินต่อ มีเงินเข้ามาหล่อเลี้ยงบริษัทในช่วงที่น่านฟ้ายังไม่สามารถกลับมาเปิดบริการได้ตามปกติ

เช่นเดียวกับสายการบิน Singapore Airlines ที่ใช้ทรัพยากรที่อยู่ให้เกิดประโยชน์เปิดบริการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า และบุคคลทั่วไป ผ่าน 3 โครงการ โดยหนึ่งในนั้น คือการเปลี่ยนเครื่องบิน Airbus A-380 ให้เป็นร้านอาหาร เสิร์ฟเมนูพรีเมียมจากชั้น first class และ business class พร้อมกับเครื่องดื่มส่งตรงถึงบ้าน รวมถึงยังเปิดให้คนที่สนใจเข้าเยี่ยมชมดูสถานที่ฝึกอบรมของพนักงาน และศึกษาประวัติความเป็นมาของสายการบิน Singapore Airlines

สายการบิน Singapore Airlines มีความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หลังทำการศึกษาตลาด รวมถึงพิจารณาจากปัจจัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และสถานะทางการเงิน

สำหรับรายละเอียดของโครงการนี้ เครื่องบิน Airbus A380 ของสายการบิน Singapore Airlines จะจอดให้บริการอยู่ที่สนามบินซางงี โดยร้านอาหารจะเปิดให้บริการในวันที่ 24-25 ตุลาคม ซึ่งจะเปิดให้สำรองที่นั่งล่วงหน้าในวันที่ 12 ตุลาคม ด้านจำนวนลูกค้าที่รองรับนั้น ปกติเครื่องบิน Airbus A380 จะจุผู้คน 470 คน แต่ด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอาจจะทำให้ความจุของจำนวนลูกค้าลดลง

โดยในเรื่องของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางสายการบิน Singapore Airlines ได้ทำความสะอาด และฆ่าเชื้อบนเครื่องบิน รวมกำหนดขนาดกลุ่มลูกค้า เพื่อให้สามารถรักษาระยะห่าง พร้อมทั้งมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ ผู้คนที่จะเข้ามาเยี่ยมชม และดินเนอร์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นช่วงรับประทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่ม

ที่มา: straitstimes


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line