วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

Robinhood Travel แอปจองโรงแรม-ที่พัก แบรนด์ไทย ที่ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่น

by Smart SME, 9 กุมภาพันธ์ 2565

ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรม-ที่พัก ที่ต่างซบเซาไปตาม ๆ กัน เนื่องจากไม่สามารถรับลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติได้ ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องปรับกลยุทธ์มาออกโปรโมชันเพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น อาทิ การใช้เครื่องมือทางการตลาดใหม่ ๆ รวมถึงการหาพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพในแง่มุมต่าง ๆ อย่าง Robinhood Travel แอปพลิเคชันสำหรับจองห้องพักสัญชาติไทยเพื่อคนไทย ที่ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่น

 


Robinhood Travel ซุปเปอร์แอปแบรนด์ไทย หลอมรวมทุกศักยภาพเพื่อผู้ประกอบการไทย

เพราะการทำให้ธุรกิจโรงแรม-ที่พัก ไปต่อได้ในยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีพาร์ทเนอร์ที่ดี และมีความหลากหลาย เป็นสิ่งสำคัญมากต่อการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะพาร์ทเนอร์ด้านการจองห้องพักล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่กำลังจะมาช่วยตอบโจทย์การใช้งานของคนไทย อย่าง Robinhood Travel แอปพลิเคชันน้องใหม่สำหรับการจองโรงแรม-ที่พัก ซึ่งต่อยอดมาจากแอป Robinhood Food Delivery แอปรับ-ส่ง อาหารที่เปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปี โดยบริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ จึงเชื่อมั่นได้ว่า Robinhood Travel จะมีศักยภาพในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และมีความน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน

ไม่มีการเก็บค่าคอมมิชชั่น!! เพื่อความยั่งยืนของธุรกิจโรงแรม-ที่พัก ในประเทศไทย

การไม่เก็บค่าคอมมิชชั่น (0% Commission) ในทุกการจองห้องพักผ่านแอป Robinhood Travel ถือเป็นความพิเศษที่สุดที่หาไม่ได้จากแอปไหน ต้องเกริ่นก่อนว่า โดยทั่วไปแล้วการจองโรงแรม Interchain ผ่านแอปแบรนด์อื่น ๆ จะถูกเก็บค่าคอมมิชชั่นกว่า 10-15% ส่วนโรงแรมของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีอำนาจการต่อรองน้อย จะโดนค่าคอมมิชชั่นตั้งแต่ 15 – 30% ดังนั้น Robinhood Travel จึงเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสรับลูกค้า และเพิ่มผลกำไรให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ๆ อย่าง SMEs ได้ นอกจากนี้ แอปนี้ยังให้ความยืดหยุ่นมากกว่าแอปจองห้องพักรายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้โรงแรมสามารถบริหารจัดการ โปรโมชันราคา แคมเปญแพ็กเกจได้ด้วยตนเอง และที่สำคัญ Robinhood Travel ยังมีสื่อต่าง ๆ เพื่อคอยสนับสนุนผู้ประกอบการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นการช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้โรงแรมขนาดกลาง – เล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในอนาคตจะมีการแชร์ฐานข้อมูลลูกค้าให้ผู้ประกอบการมีโอกาสนำไปพัฒนาต่อยอดได้มากขึ้น

 

 

ลูกค้าเช็คเอาท์ปุ้ป รับเงินโอนทันทีภายใน 1 ชม. และบริการ Partner Care Center ถาม-ตอบตลอด 24 ชม.

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อมีลูกค้าเข้าใช้บริการห้องพักและเช็คเอาท์ จากการจองผ่านแอปแบรนด์อื่น ๆ กว่าผู้ประกอบการจะได้รับเงินจะต้องใช้ระยะเวลานานกว่า 3-7 วัน แต่สำหรับการจองผ่าน Robinhood Travel ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องรอนานขนาดนั้น เพราะหลังจากที่ลูกค้าเช็คเอาท์เรียบร้อยแล้ว เงินก็จะเข้าบัญชีที่ผูกไว้ทันทีภายใน 1 ชม. นอกจากนี้ยังมาพร้อมบริการ Partner Care Center ซึ่งเป็นบริการ Call Center เพื่อให้ข้อมูลลูกค้า และตอบทุกข้อสงสัยตลอด 24 ชม. ซึ่งแตกต่างจากแอปจองห้องพักรายอื่น ๆ ที่มักใช้ระบบ bot

 

 

สรุปได้ว่า ด้วยสถานการณ์ความไม่แน่นอนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในยุคนี้ ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม-ที่พัก เป็นกลุ่มที่เปราะบางอย่างมาก ดังนั้นผู้ประกอบการควรเร่งปรับตัวรับโอกาสใหม่ ๆ เช่นการพึ่งพานักท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านการใช้งานแอปที่พัฒนามาอย่างตอบโจทย์ และมีข้อเสนอที่ Win-Win อย่าง Robinhood Travel ซึ่งสามารถสมัครได้ฟรี ที่สำคัญคือไม่คิดค่าคอมมิชชั่นจากผู้ประกอบการโรงแรม-ที่พัก เพราะมองถึงการเติบโตร่วมกันไปพร้อมกัน สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ ให้ธุรกิจที่มีอำนาจต่อรองน้อยอย่าง SMEs ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงได้มากขึ้น

 



สำหรับผู้ประกอบการโรงแรม-ที่พัก ที่ต้องการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ Robinhood Travel จะเริ่มเปิดให้บริการในเฟสแรกช่วงเดือนมีนาคม 2565 สำหรับจองที่พัก และเตรียมเปิดให้จองบริการส่วนอื่น ๆ แบบครบวงจรในเฟสถัดไป ช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 เช่น บริการจองตั๋วเครื่องบิน แพ็คเกจทัวร์ ประกัน ฯลฯ ซึ่งในขณะนี้มีโรงแรม-ที่พักชั้นนำเข้ามาสมัครร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Robinhood Travel อย่างต่อเนื่อง อาทิ พูลแมน โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โรงแรมตรีสรา โรงแรม แคนทารี่ ฮิลส์ และ ณ นิรันดร์ โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท ฯลฯ

ผู้ประกอบการที่ไม่อยากพลาดโอกาสขับเคลื่อนธุรกิจ สามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://otaregister.robinhood.in.th/

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02 777 7564


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line