วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

สตาร์บัคส์ฟิลิปปินส์บุกโรงเรียน แจ้งเครื่องดื่มให้น้องนักเรียน

by Anirut.j, 11 พฤษภาคม 2565

หากย้อนเวลากลับไปสู่ช่วงวัยเด็ก หนึ่งในกิจกรรมที่เป็นภาพจำอยู่ในสมองของเรามาจนถึงทุกวันนี้ คือ การได้เข้าแถวเพื่อรอรับเครื่องดื่มจากแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น “ไมโล” หรือ “โอวัลติน” ที่จะมาพร้อมรถ ซึ่งสร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมากให้กับนักเรียนสมัยนั้น ที่ใจจดใจจ่อว่าเมื่อไหร่จะมาสักที

มาถึงปัจจุบัน อาจจะเรียกได้ว่าเรื่องราวในอดีตมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เหมือนเดิม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Gino Lee ได้โพสต์รูปภาพลงในกลุ่ม 笑平不笑猖 โดยความแปลกใหม่คือเป็นแบรนด์ “สตาร์บัคส์” ที่เข้ามาแจกเครื่องดื่มให้กับนักเรียนที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเจ้าตัวได้เขียนแคปชั่น แปลเป็นภาษาไทยว่า “ฉันเคยต่อแถวเพื่อรับไมโลฟรี เด็กประถมสมัยนี้ได้สตาร์บัคส์”

เมื่อพิจารณาจากรูปภาพ จะเห็นว่าเครื่องดื่มที่นำมาแจกกับนักเรียนนั้น จัดเต็มอยู่ไม่ใช่น้อย มีการใส่วิปครีม เพื่อให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้น และภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ที่มีคนแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ที่มา: 笑平不笑猖

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line