วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

สิงคโปร์เปิดบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเคลื่อนที่ บริการถึงจุดหมาย ไม่ต้องเสียเวลาหาสถานีชาร์จ

by Anirut.j, 13 มิถุนายน 2565

รถยนต์ไฟฟ้าเป็นเทรนด์ที่ถูกคาดหมายว่าจะเข้ามาแทนที่รถยนต์เชื้อเพลิงในอนาคต โดยตอนนี้เริ่มมีคนใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนกันบ้างแล้ว แม้ว่าจะถูกมองว่ามีความประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่เรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ นั่นคือต้องสถานีชาร์จนั่นเอง

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามีทั้งติดตั้งไว้ที่บ้าน หรือไปตามสถานีชาร์จต่าง ๆ แน่นอนว่าย่อมสร้างภาระให้กับผู้ใช้งาน ทั้งในเรื่องค่าใช้จ่ายติดตั้ง หรือจะเป็นการหาสถานีชาร์จที่ยังมีไม่เยอะเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์เชื้อเพลิง

อย่างไรก็ตาม หากปัญหาในเรื่องนี้ อาจจะเป็นโอกาสของธุรกิจที่จะเข้ามาแก้ปัญหา Pain point ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี เช่นกรณีที่ประเทศสิงคโปร์ ที่มีบริษัทผุดไอเดียรถชาร์จไฟเคลื่อนที่ให้กับรถยนต์ไฟฟ้าในชื่อว่า “Power Up Tech”

โดยบริการนี้เป็นบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ On-Demand ซึ่งลูกค้าสามารถนัดกับผู้ให้บริการเพื่อหาจุดสะดวกในการชาร์จไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และชาร์จไฟได้ 80%

สำหรับค่าบริการนั้นจะมีราคาเริ่มต้นที่ 73 เซนต์ต่อกิโลวัตต์ สามารถเรียกใช้บริการตั้งแต่ 9.00-21.00 น. โดยจองผ่านแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊ก และ WhatsApp

ที่มา: paultan

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line