วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ตามเทรนด์! Google เลิกจ้างพนักงาน 1,800 ตำแหน่ง ในแคลิฟอร์เนีย

by Anirut.j, 26 มกราคม 2566

Google บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 1,800 ตำแหน่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท

ตามรายงานที่ถูกเผยแพร่ Google ระบุว่า Google จะปลดพนักงาน 12,000 ตำแหน่ง หรือคิดเป็น 6% ของพนักงานทั้งหมด โดยมีพนักงานที่ถูกปลด 1,845 ตำแหน่ง หรือ 15% ของการปรับลดอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจะอยู่ในรัฐรอบ ๆ สำนักงานใหญ่ของบริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ แบ่งเป็น 1,436 ตำแหน่งในเมือง Mountain View ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Google

ด้าน โฆษกของ Google กล่าวกับ CNBC ว่าพนักงาน Google ที่ถูกเลิกจ้างจะมีผลในวันที่ 31 มี.ค.2023 เนื่องจากเป็นไปตามกำหนดเวลาแจ้งให้ทราบตามกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย ในเรื่องการแจ้งเกี่ยวกับการฝึกและการปรับเปลี่ยนแรงงาน กำหนดให้นายจ้างต้องแจ้งลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงตัวแทนของรัฐ และท้องถิ่นให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วัน ในกรณีปิดโรงงานหรือปลดพนักงาน

ทั้งนี้ Google ประกาศจะจ่ายเงินให้กับพนักงานชาวอเมริกันในช่วงระยะเวลาการแจ้งเตือนทั้งหมด(ขั้นต่ำ 90 วัน)

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line