วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

บริษัทเทคฯ วิกฤตหนัก! Zoom ปลดพนักงาน 1,300 คน -ผู้บริหารถูกลดเงินเดือน

by Anirut.j, 8 กุมภาพันธ์ 2566

บล็อกโพสต์ของเว็บไซต์บริษัทเผยว่า Zoom ประกาศแผนการลดพนักงานประมาณ 1,300 คน คิดเป็น 15% ของพนักงานทั้งหมด

Eric Yuan ซีอีโอ เขียนข้อความลงบล็อกโพสต์ว่าขณะที่โลกยังคงปรับตัวให้เข้ากับชีวิตหลังการระบาดของโควิด-19 ดังนั้น บริษัทต้องปรับตัวให้เข้ากับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบต่อลูกค้าของเรา

Zoom ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อผู้คนถูกบังคับให้ทำงานจากที่บ้าน และหันมาใช้ซอฟต์แวร์วิดีโอแชทเพื่อติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน, เพื่อน และครอบครัว

“เราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และทำให้ Zoom ดีขึ้นสำหรับลูกค้าตลอดจนผู้ใช้งานของเรา แต่เราก็ทำผิดพลาดเช่นกัน เราไม่ได้ใช้เวลามากเท่าที่ควรในการวิเคราะห์ทีมอย่างถี่ถ้วน หรือประเมินว่าธุรกิจจะเติบโตอย่างยั่งยืนหรือไม่” Yuan กล่าว

Yuan กล่าวต่อว่าการปรับลดส่งผลกระทบต่อทุกองค์กรของ Zoom และพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงินเดือนสูงสุด 16 สัปดาห์ รวมถึงความคุ้มครองด้านสุขภาพ อีกทั้ง ตนยังวางแผนที่จะลดเงินเดือนของตัวเองในปีงบประมาณที่จะถึงนี้ลง 98% ตลอดจนทิ้งโบนัสขององค์กรในปี 2023

“ในฐานะซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Zoom ผมต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผิดพลาดต่อการกระทำของเราในวันนี้ และผมต้องแสดงความรับผิดชอบไม่ใช่แค่คำพูด แต่รวมถึงการกระทำของตัวเองด้วย” Yuan กล่าว

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line