วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

3 สิ่งต้องมี 1 สิ่งอย่ากลัว !? คาถาคนที่ต้นทุนติดลบ แต่ก็ประสบความสำเร็จได้ !

by Smart SME, 17 พฤศจิกายน 2566

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือการทำธุรกิจ ต้องอาศัยองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ทั้งความรู้ความสามารถ เงินทุน การแสวงหาโอกาส คอนเน็กชัน ความอดทนพยายาม ฯลฯ

คำถามดัง ๆ ที่ติดค้างอยู่ในหัวหลายคน คือ แล้วถ้าตัวเราเป็นคนมีต้นทุนน้อย หรือเรียกว่าติดลบ แล้วแบบนี้ จะมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตหรือการทำธุรกิจกับเขาบ้างไหม ?

แอดฯ มีคำตอบนี้ ผ่านบทความที่หยิบเอามาบอกต่อเพื่อน ๆ บอกได้แค่ว่า ถ้าได้อ่านแล้วนำไปลงมือปฏิบัติ ผลลัพธ์มันพลิกไปได้ทั้ง 3 หน้า คือ ดีขึ้น เท่าเดิม หรือแย่ลง แต่ถ้าคุณคิดว่า เป็นคนมีต้นทุนน้อย แล้วไม่มีอะไรจะเสีย มันคุ้มนะถ้าจะลองดูสักตั้ง !?


1. ต้องมี "ความเชื่อ"

ความเชื่อ หรือศรัทธา คือสิ่งแรกที่จะทำให้คุณทำสิ่งใดก็ตามด้วยความบ้าคลั่ง มุ่งมั่น ไม่ลดละเลิกง่าย ๆ และหลายครั้งที่มันเป็นแรงขับเคลื่อนให้แต่ละคนเดินตามฝันและทำได้สำเร็จจริง ๆ


2. ต้องมี "ความหวัง"

แม้แสงจากปลาอุโมงค์ จะมีเพียงน้อยนิด ริบหรี่แค่ไหนก็ตาม แต่เราก็จะก้าวไปตามแสงนั้น ให้ผ่านพ้นความมืดนั้นไปให้ได้จริงไหม ? ตราบใดที่เรายังมีความหวัง คิดว่า ยังพอเป็นไปได้ ถ้าไม่หยุดนิ่ง ไม่หยุดอยู่กับที่ ยังคงทำต่อ เดินหน้าต่อ ลุยต่อไป ความหวังมันก็อาจจะค่อย ๆ ขยายใหญ่เห็นภาพชัดขึ้น จนกลายเป็น สิ่งที่เป็นไปได้ ก็ได้ !


3. ต้องมี "ความพยายาม"

เชื่อ กับ หวัง ไม่พอ.. ต้องพยายามทำให้ได้ด้วย คนที่ต้นทุนน้อยหรือติดลบ ทุกคนล้วนมีความเชื่อและหวังว่า สักวันต้องกลับมาดีขึ้นให้ได้ แต่ถ้าไม่พยายามเดินหน้าต่อ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้น ความพยายาม จะเกิดขึ้นได้ ก็ด้วยการที่ คุณได้ลงมือทำสิ่งนั้นแล้วหรือยัง ?


4. อย่ากลัว "ความล้มเหลว"

นักธุรกิจหลายคนก่อนจะรวย ก็ต้องเคยจนมาก่อน หรือก่อนจะประสบความสำเร็จใด ๆ ย่อมต้องเคยผ่านและรู้ซึ้งถึงรสชาติความล้มเหลว ความพ่ายแพ้มาก่อนด้วยกันทั้งนั้น

ให้คุณมองความล้มเหลวเป็น 'บทเรียน' ทำให้คุณคิดวางแผนอย่างรอบคอบมากขึ้น ก่อนจะลุกแล้วเริ่มใหม่อีกครั้ง อย่าไปรังเกียจความล้มเหลว เพราะมันคือประสบการณ์ และพลังที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จให้ได้

 

กล้าที่จะเชื่อ กล้าที่จะมีความหวัง และจงใช้ความพยายาม อย่าหวาดหวั่นกับความล้มเหลว ท่องคาถานี้เอาไว้ แล้วจะไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาทำลายและล้มเลิกเป้าหมายของคุณลงได้อย่างง่าย ๆ แน่นอน

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line