วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Hooray นมโปรตีนคุณภาพสูง เปลี่ยนเรื่องสงสัยเป็นธุรกิจที่ใช่ ตอบโจทย์คนออกกำลังกาย

by Anirut.j, 17 มกราคม 2567

สำหรับคนที่รักการออกกำลัง โดยเฉพาะการเข้ายิม เล่นฟิตเนส นอกเหนือจากวินัยที่ต้องไปเป็นประจำสม่ำเสมอแล้ว การรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่จะเข้ามาเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีความร่างกายมีความแข็งแรง

ที่ผ่านมา เราจะพบผลิตภัณฑ์ที่คนสายออกกำลังมักรู้จักกันเป็นอย่างดี คือ “เวย์โปรตีน” แต่บางครั้งต้องมานั่งเสียเวลาชงกับน้ำ รับประทานยาก และรสชาติที่ดูไม่น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ ด้วยข้อสงสัยเหล่านี้จึงเป็นที่มาของแบรนด์ Hooray นมโปรตีนคุณภาพสูงที่เข้ามาตอบโจทย์คนชอบออกกำลังกาย

เรื่องราวของคุณชัชณี พฤกษ์ศลานันท์ และ คุณวงษ์เดช เอี่ยวสานุรักษ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Hooray ที่มองเห็นโอกาสจากความสงสัย หลังทั้งคู่ได้ขายแพ็คเกจฟิตเนส และมีเมนูอาหารที่มีเวย์โปรตีนรวมอยู่ด้วย แต่ก็พบกับข้อจำกัดในเรื่องการรับประทาน บางคนไม่กินเลย จึงมานั่งคิด และต่อยอดไปต่อว่าจะสามารถทำอะไรนอกเหนือจากนี้ได้บ้าง

หลังจากนั้น ได้ไปทำการศึกษา หาข้อมูล พร้อมทั้งงานวิจัย ติดต่อกับองค์กร U.S.Dairy จนได้สูตรออกมาเป็นสินค้าตัวแรก คือ Hooray! Better Shake ภายใต้แบรนด์ Hooray โดยมีจุดเด่นเป็นนมที่ให้โปรตีนสูงมากกว่านมทั่วไป 3-5 เท่า (มีโปรตีน 27-29 กรัม) ในขวดเดียว นอกจากนี้ แบรนด์ยังใช้ทางเลือกอื่น ๆ ที่ไม่ใช่น้ำตาลเข้ามาแทนที่ความหวาน ตลอดจนเรื่องของรสชาติที่กินง่ายเหมือนดื่มนมทั่วๆ ไป

ผลประกอบการบริษัท ครอสแม็กซ์ รีเทล จำกัด

- ปี 2565 รายได้รวม 315 ล้านบาท กำไร 4.9 ล้านบาท
- ปี 2564 รายได้รวม 105 ล้านบาท กำไร 4.4 ล้านบาท
- ปี 2563 รายได้รวม 46 ล้านบาท ขาดทุน 2.9 ล้านบาท


ปัจจุบัน Hooray กลายเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีสินค้าที่ถูกพัฒนาต่อยอดออกมาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น นมโปรตีน, นมโปรตีนจากพืช, ผงโปรตีน, นมอัลมอนต์ สร้างรายได้รวมกว่าหลายร้อยล้านบาท

จากการสังเกตเลยเป็นข้อสงสัยนำมาสู่วิธีการไขปัญหาเพื่อหาคำตอบ ทำให้ Hooray จึงแจ้งเกิด ตีตลาดสำเร็จ จากการที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อนกับนมโปรตีนสูง ซึ่งกลายเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ตอบโจทย์คนรักการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก มีทางเลือกให้พวกเขาสามารถเลือกสรร สร้างความสะดวกสบาย

เรียกว่ามาถูกที่ถูกเวลาจริง ๆ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line